svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รอหมายค้นบ้าน "ยิ่งลักษณ์"

26 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ที่บ้านพักส่วนตัวของ อดีตนายกฯ "ยิ่งลักษณ์" ยังคงเงียบ มีสื่อเฝ้าสังเกตุการณ์จำนวนมา แต่ไม่พบมีบุคคลเข้าออกแต่อย่างใด ขณะที่ ตำรวจยังไม่มีการนำหมายจับมาติดที่หน้าบ้าน ติดตามรายละเอียดกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

หน้าบ้านพักอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังคงเงียบสงบ ไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด โดยมีรายงานว่า ภายในบ้านไม่มีบุคคลสำคัญอยู่แล้ว จากนี้ ก็ต้องจับตาดูว่า ตำรวจ จะเข้าตรวจค้นบ้านวันนี้หรือไม่

บรรยากาศที่หน้าบ้านพักอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในซอยโยธินพัฒนา 3 หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ออกหมายจับ เนื่องจากไม่เดินทางมาศาล เพื่อฟังคำพิพากษา โดยตั้งแต่เช้าวันนี้ บรรยากาศก็ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ยังไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างไร ซึ่งประตูบ้านยังคงปิดมิดชิด โดยมีรายงานว่า ภายในบ้านไม่มีบุคคลสำคัญอยู่ภายในบ้านแล้ว เนื่องจาก เมื่อวาน นายอนุสรณ์ อมรฉัตร ผู้เป็นพ่อ ได้เดินทางมารับ น้องไปป์ บุตรชายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกจากบ้านไปแล้ว ซึ่งยังคงพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย

ขณะเดียวกัน บริเวณประตูบ้าน ก็ยังไม่มีการนำหมายจับมาติดไว้ มีแต่เพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ประจำจุดตรวจโยธินพัฒนา ขณะที่ ทีมงานรักษาความปลอดภัยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ยังคงทำหน้าที่ตามปกติ นอกจากนี้ ยังไม่พบกลุ่มมวลชน เดินทางมาติดตามสถานการณ์ มีแต่เพียงผู้ที่ขับรถผ่านไปมา ชลอรถเพื่อดูบรรยากาศบ้างเล็กน้อย

ส่วนสื่อมวลชนวันนี้ ก็ได้มาติดตามจำนวนมาก เพื่อรอดูว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเข้าทำการตรวจค้นบ้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือไม่ หลังรองบัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวรา รังสิพราหมณกุล ระบุว่า จะนำทีมเข้าตรวจค้นบ้านวันนี้

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า หลังจากเมื่อมีเอกสารหมายจับส่งมา ก็จะดำเนินการสืบสวน หาการข่าวในเชิงลึกเพื่อติดตามตัว โดยยืนยันว่า ไม่มีความกังวล ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนของกฏหมาย และไม่มีความกดดัน แม้ว่าจะเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี แต่ก็เป็นผู้บุคคลตามหมายจับ หากตำรวจพบ ก็สามารถจับกุมดำเนินคดีตามกฏหมายได้ ส่วนการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่บ้านพัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตำรวจก็ตรวจตราตามปกติ

logoline