svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สื่อนอกตีข่าว "ยิ่งลักษณ์" หนีคดี

26 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลังถูกศาลฏีกา ออกหมายจับ ทำให้สื่อต่างประเทศหลายสำนัก รวมถึงสื่อในประเทศไทย ต่างนำเสนอข่าวว่า เดินทางออกนอกประเทศแล้ว โดยมีพี่ชาย ทักษิณ มารับไปอยู่ที่ดูไบ

หลังจากอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำเลยในคดีโครงการรับจำนำข้าว ไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษาที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา / โดยอ้างเหตุผลว่าป่วยน้ำในหูไม่เท่ากัน แต่ศาลมองว่าจำเลยไม่มีใบรับรองแพทย์ และมีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ออกหมายจับพร้อมกับริบเงินประกัน จำนวน 30 ล้านบาท และเลื่อนอ่านคำพิพากษาไปในวันที่ 27 ก.ย.60

สื่อต่างประเทศอย่าง เว็บไซต์ CNN รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ เดินทางถึงดูไบแล้ว โดยออกจากไทยตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2560

เช่นเดียวกับ เวปไซต์ บีบีซีไทย อ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดพรรคเพื่อไทยหลายคนยืนยันว่า อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางออกนอกประเทศแล้ว โดยเป็นการตัดสินใจอย่างไม่ได้คาดคิดมาก่อน

ขณะที่ แหล่งข่าวบอกกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า "เธอได้เดินทางออกไปจากไทยแล้ว แน่นอน" แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าคุณยิ่งลักษณ์เดินทางไปที่ใด

ส่วนสื่อในประเทศไทย ต่างรายงานออกมาในทำนองเดียวกันว่า คุณยิ่งลักษณ์ เดินทางออกจากประเทศไทยตั้งแต่ 23 ส.ค.ที่ผ่ามา หลังจากที่เธอโพสต์ภาพในโลกออนไลน์ นิมนต์พระ 9 รูป ทำบุญใส่บาตร ที่บ้านพัก ในซอยโยธินพัฒนา 3 จากนั้นช่วงสายไปไหว้พระที่วัดระฆัง

โดยช่วงบ่ายๆ ของวันที่ 23 ส.ค.มีรายงานว่าเธอ เดินทางไปฝั่งเกาะช้าง ก่อน เข้าเกาะกง กัมพูชา เพื่อขึ้นเครื่องไป สิงคโปร์ โดยมีคนไทยพบคุณยิ่งลักษณ์ที่สนามบินในเวลา 21.00 น.และมีพี่ชาย ทักษิณมารับ // จากนั้น 24 ส.ค.บินไป ดูไบ เพื่อไปพักอยู่กับ คุณทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกรัฐประหาร และหลบหนีคดีทุจริตการจัดซื้อทีดินย่านรัชดา ซึ่งปักหลักที่ ดูไบ เพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองนอกประเทศ

logoline