svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปม ยิ่งลักษณ์ หนี! ญาติ 'ภูมิ' วิตกประกันตัว 'ยาก'

26 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษาจำคุก นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ และ พวกรวม15คน ในคดีระบายข้าวแบบ จีทูจี ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ และกรมราชทัณฑ์นำตัวเข้าคุมขังในเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานครตั้งแต่วานนี้ (25 ส.ค.)

เข้าวันนี้ นายนรินทร์ สมนึก ทนายความของนายบุญทรง และ ญาติ ครอบครัว ลูกสาวของนายภูมิ สาระผล ญาติของนายอัครพงศ์ ช่วยเกลี้ยง หรือ ทีปวัชระ อดีตเลขานุการกรมการค้าต่างประเทศและผู้อำนวยการสำนักการค้าข้าวต่างประเทศ เดินทางเข้าเยี่ยม แต่ยังไม่ได้รับการอนุญาตญาติให้เข้าเยี่ยม ทำได้เเค่เพียงยื่นคำร้องเท่านั้น

นายนรินทร์ ทนายความของนายบุญทรง ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางในการประกันตัว

ส่วนญาติของนายภูมิ เผยสั้นๆ ยังไม่ทราบความเป็นอยู่ของนายภูมิ แต่นายภูมิมีโรคประจำตัวหลายโรค ส่วนแนวทางประกันตัวนั้น มีโอกาสได้ประกันตัวยาก เพราะอัตราโทษสูง ประกอบกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หนีไม่มาศาล ทำให้โอกาสได้ประกันตัวมีน้อยมาก

ขณะที่ นาย กฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยทางโทรศัพท์กับทางเนชั่นทีวี ว่าวันนี้ ยังไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม จะอนุญาตวันจันทร์ ผู้ต้องขังทั้งหมดทั้งนายบุญทรง นายภูมิ รวมถึงคนอื่นๆ มีอาการเครียดเป็นธรรมดา แต่ละคนมีโรคประจำตัวติดตัวมาบ้าง แต่ไม่มีอาการใดใดน่าเป็นห่วง โดยผู้ต้องขังจะถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษ 2-3 วัน ก่อนที่จะส่งไปเรือนจำคลองเปรมที่คุมขังนักโทษ เกิน 15 ปี

logoline