svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบศพนักเขียนอิสระ ลอยอืดลำน้ำโขง

25 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บึงกาฬ พี่สาวและเพื่อนๆในแฟนเพจ รุดดูศพชายลอยอืดลำน้ำโขง ยันเป็นนักเขียนอิสระ "ทัศนัย ไชยพันธ์" น้องชายของตน

จากกรณีพบศพชายไทยอายุประมาณ 30 ปี รูปร่างท้วมผิวขาวสูงประมาณ 160 เซนติเมตร สวมกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อยืดแขนสั้นคอกลมสีเขียวมีคำว่า Wisconsin ที่หน้าอก ใส่กางเกงในสีดำยี่ห้อ JD MEN ที่ข้อมือด้านซ้ายสวมสายรัดข้อมือสีดำกับสีเหลืองอย่างละเส้น สวมรองเท้ากีฬาสีแดง-ดำคาดขาว ยี่ห้ออาดิดาส ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายใดๆ ตามร่างกาย ศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 19 ส.ค.60 ที่ริมโขงท้ายหมู่บ้านท่าไคร้ หมู่ที่ 5 ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 25 ส.ค. นางทัศนีย์ ไชยพันธ์ อายุ 50 ปี พร้อมเพื่อนๆในแฟนเพจ "ทัศน์ ไชย์" ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชลธี เสาศิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ เจ้าของคดีพบศพชายไทยนิรนามแต่งกายดูดีลอยอืดมาติดตลิ่งโขงบ้านท่าไคร้ พื้นที่ อ.เมืองบึงกาฬ เพื่อขอดูศพที่เก็บไว้ใน รพ.บึงกาฬ ว่าจะใช่ศพของนายทัศนัย ไชยพันธ์ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 2 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หรือไม่ ซึ่งเป็นน้องชายมีอาชีพเป็นนักเขียนอิสระ เขียนนิยาย เรื่องสั้น
หลังจากเจ้าหน้าที่เปิดให้ดูเสื้อสีเขียวเขียนคำว่า Wisconsin ที่หน้าอก รองเท้ากีฬาสีแดง-ดำ คาดขาว ยี่ห้ออาดิดาส ถึงกับปล่อยโฮขาอ่อน เพื่อนๆ ต้องเข้ามาช่วยพยุงตัว จากนั้นขอดูที่นิ้วโป้งเท้าด้านซ้ายซึ่งมีแผลปูดเนื่องจากโรคเก๊า ยืนยันแน่ชัดว่าเป็นนายทัศนัย น้องชายของตนแน่นอน ซึ่งได้มาท่องเที่ยวและหาเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อประกอบในการเขียนหนังสือของตนอยู่ในพื้นที่จังหวัดหนองคายและนครหลวงเวียงจันทน์ โดยได้เข้าพักในมัดหมี่เกสเฮาส์เขตเทศบาลเมืองหนองคาย เข้าพักในวันที่ 14 ส.ค. และจะเช็คเอาท์ออกจากที่พักในเช้าวันที่ 16 ส.ค. และในคืนวันที่ 15 ส.ค.ได้ไปรับประทานอาหารอยู่ที่ร้าน "ครัวเคียงโขง" ในเขตเทศบาลเมืองหนองคายเช่นกัน และเวลาประมาณ 20.35 น. นายทัศนัย ได้ไลฟ์โพสต์บนเฟสบุ๊กครั้งสุดท้ายกับแฟนเพจ "ทัศน์ ไชย์" ก่อนจะสัญญาณขาดหายไป และไม่ได้กลับเข้าที่พักมัดหมี่เกสเฮาส์ที่เช่าและจ่ายเงินไว้ล่วงหน้า 2 คืนอีกเลย
ต่อมาวันที่ 20 ส.ค. นางจีราวัจน์ ไรท์ อายุ 57 ปี เจ้าของมัดหมี่เกสเฮาท์ หมู่ 3 ชุมชนหายโศก ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย เข้าพบ ร.ต.อ.กฤษณะ ธรรมจิตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย เพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ว่านายทัศนัย หรือต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนเรื่องสั้นชื่อดัง "มะม่วง" ชาวเชียงใหม่ ได้หายตัวไปตั้งแต่คืนวันที่ 15 ส.ค. โดยไม่กลับมาเช็คออกจากห้องพักและนำสิ่งของกระเป๋าเดินทางออกไป ซึ่งมีความจำเป็นจะให้คนอื่นเช่าห้องต่อ พร้อมกับแจ้งให้ญาติๆ ทราบว่าหายออกจากที่พักไป
ด้าน พ.ต.อ.อนุกูล ดาวลอย ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ เปิดเผยว่าญาติผู้ตายยังติดใจในประเด็นการทำให้เสียชีวิต จึงได้ติดต่อไปยังแผนกนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่น เพื่อจะส่งศพไปผ่าพิสูจน์ให้ละเอียดหายข้อข้องใจในเย็นวันนี้ว่าได้เสียชีวิตก่อนจมน้ำหรือจมน้ำค่อยเสียชีวิต หลังจากทราบผลแล้วและยังติดใจอยู่ก็จะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ที่จะต้องดำเนินการสอบสวนสืบสวนหาข้อเท็จจริง

logoline