svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด็ก ป.6 ไม่อยากเรียนพิเศษ โกหกแม่ มีคนร้ายจับตัว

25 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - ผู้ปกครองเด็ก ป.6 โรงเรียนอนุบาลฯ เข้าแจ้งความว่าลูกชายถูกคนร้ายพยายามจะลักพาตัวแต่ลูกชายต่อสู้หนีเอาตัวรอดมาได้ จนมีการโพสต์ในโลกโซเชียลเพื่อเตือนภัยและแชร์ต่อกันอย่างกว้างสร้างความตกใจให้กับผู้ปกครอง ล่าสุดหลังตรวจสอบวงจรปิดและสอบถามเด็ก กลายเป็นโอละพ่อ เด็กยอมรับไม่ใช่เรื่องจริง โกหกแม่เพราะไม่อยากไปเรียนพิเศษ

(25 ส.ค.60) ผู้ปกครองนักเรียนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ต่างหวาดผวาและเป็นห่วงบุตรหลานของตัวเอง หลังมีเด็กนักเรียน ชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์คนหนึ่ง ไปบอกแม่ว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ มีคนร้ายพยายามจะมาลักพาตัว โดยการทำทีมาถามทางกับเด็กแล้วใช้กำลังฉุดกระชากล็อคคอ ปิดปาก แล้วลากไปขึ้นรถตู้ที่จอดไว้ข้างโรงเรียน แต่เด็กดิ้นรนต่อสู้เอาหัวกระแทกคางคนร้ายจนสามารถหนีรอดมาได้ ด้วยความเป็นห่วงแม่ของเด็กนักเรียนคนดังกล่าว จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ขณะเดียวกันก็มีเพื่อนผู้ปกครองของเด็กที่ทราบข่าวก็ได้นำเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไปโพสต์และแชร์ต่อทั้งในเฟซบุ๊ก และไลน์ เพื่อเตือนภัยกันอย่างกว้างขวาง จนสร้างความแตกตื่นตกใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองหลายโรงเรียน ถึงขนาดที่ผู้ปกครองบางคนโทรศัพท์บอกให้ครูช่วยดูแลบุตรหลานของตนเองด้วย และขอร้องไม่ให้ครูปล่อยเด็กออกไปหน้าโรงเรียนจนกว่าผู้ปกครองจะมารับ
หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุการณ์ตามที่ให้ข้อมูล ก็ไม่พบความผิดปกติอะไร รวมถึงได้มีการสอบถามเด็กถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง จนสุดท้ายเด็กก็ยอมรับสารภาพว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจริง เพียงแต่งเรื่องขึ้นเพื่อโกหกแม่เพราะไม่อยากไปเรียนพิเศษเท่านั้นไม่ได้มีแก๊งลักพาตัวเด็ก
ด้านนายสุชาติ บุญวีรบุตร รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า อาจจะเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก ที่สร้างเรื่องเพื่อโกหกผู้ปกครองเพียงเพราะไม่อยากไปเรียนพิเศษ แต่ไม่ได้คิดถึงปัญหาหรือผลกระทบที่จะตามมา รวมถึงการนำเรื่องราวไปโพสต์หรือแชร์ต่อในโลกโซเชียล ก็ได้สร้างความตื่นตระหนกตกใจแก่ผู้ปกครองหลายคน จึงอยากร้องขอให้ผู้ที่จะนำเรื่องราวอะไรไปโพสต์หรือแชร์ต่อก็ควรจะตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องชัดเจนก่อน เพราะบางเรื่องอาจจะส่งผลกระทบ และสร้างความแตกตื่นได้
อย่างไรก็ตามถึงแม้เรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นจริง แต่ทางโรงเรียนก็มีมาตรการในการดูแลเด็กนักเรียนอย่างเข้มงวด โดยการจัดครูเวรแต่ละวัน ร่วมกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยตรวจตราดูแลเด็กทั้งช่วงเช้าก่อนจะเข้าโรงเรียน และหลังเลิกเรียนก็จะมีครูเวรเฝ้าจนกว่าเด็กจะกลับบ้านครบทุกคน

logoline