svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ราชทัณฑ์ เปิดคุกพิเศษกรุงเทพฯ รับ"บุญทรง"

25 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคุกพิเศษกรุงเทพฯรับ"บุญทรง" ราชทัณฑ์เปิดคุกพิเศษกรุงเทพ รับ "บุญทรง"กับพวกเป็นผู้ต้องขังใหม่ ทำประวัติก่อนส่งขังรวมแดนแรกรับ พรุ่งนี้เปิดเยี่ยมญาติครึ่งวัน ส่วน"เสี่ยเปี๋ยง"หากกลับทัณฑสถานรพ.ไม่ทัน ส่งเข้าแดนพยาบาล

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.60 นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษาจำคุก นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิ สารผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และพวก โดยนายบุญทรงถูกจำคุก 42 ปี นายภูมิ 36 ปี ว่า คดีดังกล่าวมีจำเลยหลายคน ดังนั้นในการคุมขังวันแรกจำเลยทั้งหมดจะถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครก่อน จากนั้นจะต้องย้ายระบายไปยังเรือนจำอื่นที่มีอำนาจคุมขัง เบื้องต้นอาจเป็นเรือนจำกลางคลองเปรม โดยเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯใช้คุมขังนักโทษที่มีโทษจำคุกเพียงไม่กี่ปี สำหรับขั้นตอนการรับตัวผู้ต้องขังใหม่จะเป็นขั้นตอนปกติ ไม่ต่างจากนักโทษทั่วไป เมื่อนักโทษถูกส่งตัวถึงเรือนจำเจ้าหน้าที่จะทำทะเบียนประวัติผู้ต้องขังใหม่ ถ่ายรูป พิมพ์ลายนิ้วมือ และจะสอบถามนักโทษแต่ละรายว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่ พร้อมแนะนำระเบียบของเรือนจำให้ผู้ต้องขังใหม่รับทราบ จากนั้นจึงนำตัวเข้าภายในแดนแรกรับ เนื่องจากนักโทษถูกส่งตัวมาในเวลาเย็นแล้ว ทั้งนี้ในวันรุ่งขึ้น(26ส.ค.) แพทย์ประจำแดนคุมขังก็จะตรวจร่างกายอย่างละเอียด
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า สำหรับนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยง เป็นผู้ต้องขังซึ่งอยู่ในการควบคุมของกรมราชทัณฑ์อยู่เดิม แต่เนื่องจากมีอาการป่วยจึงถูกคุมขังอยูที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ หากในวันนี้นำตัวส่งเข้าทัณฑสถานโรงพยาบาลฯไม่ทันก็จะจะควบคุมตัวไว้ที่สถานพยาบาลของเรือนจำพิเศษกรุงเทพก่อน ส่วนญาติของผู้ต้องขังใหม่สามารถเข้าเยี่ยมไดตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (26 ส.ค.)เป็นต้นไป โดยวันเสาร์เรือนจำจะเปิดให้เยี่ยมเพียงครึ่งวัน ส่วนวันอาทิตย์ปิดทำการ ห้ามเยี่ยม โดยจะเปิดให้เยี่ยมอีกครั้งในวันทำการปกติจันทร์-ศุกร์

logoline