svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

8 ปีที่รอคอย "นภิศ" คว้าทองยิงปืนยาว 3 ท่า

25 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นภิศ ต่อตั้งพานิช แม่นปืนหนุ่มไทยเริ่มกระสุนแม่นยำ คว้าเหรียญทองประเภทบุคคลครั้งแรกในซีเกมส์ครั้งที่ 29 ได้สำเร็จ

ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 กีฬายิงปืนที่ สนามยิงปืนนานาชาติ ซูบัง นภิศ ต่อตั้งพานิช และ เทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ ลงชิงชัยในประเภท ปืนยาว 3ท่า บุคคลชาย

ผลปรากฎว่า "อัส" นภิศ โชว์ความแม่นยำ ทำสกอร์รวม 444.7 คว้าเหรียญทองประเภทบุคคลครั้งแรกในซีเกมส์ หลังจาก 3 ครั้งก่อนหน้านี้ ได้ในประเภททีม และเป็นเหรียญที่ 2ในซีเกมส์ครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้คว้าเหรียญทองแดงในประเภทปืนยาวอัดลมชาย ส่วนเหรียญเงินเป็นของเวียดนาม และเหรียญทองแดง เจ้าภาพมาเลเซีย ส่วน "ไก่" เทวฤทธิ์ ยิงคะแนนดิบรอบควอลิฟาย 1,137 คะแนน จบอันดับ 7 รอบไฟนัลยิงได้ 390.5 คะแนน จบอันดับ 7 เช่นเดิม

8 ปีที่รอคอย "นภิศ" คว้าทองยิงปืนยาว 3 ท่า

"อัส" นภิสกล่าวว่า ดีใจที่ปลดล็อกคว้าเหรียญทองประเภทบุคคลให้กับตัวเองในซีเกมส์ได้ เหมือนกับวันนี้เป็นวันดีของตัวเอง เพราะเมื่อช่วงเช้าก่อนแข่งได้โทรคุยกับคุณแม่ เพราะที่ผ่านมาไม่ได้โทรคุยกับคุณแม่เลย ภาคภูมิใจอย่างมากที่คว้าเหรียญทองได้หลังจากแข่งซีเกมส์มา 4 สมัย เป้าหมายต่อไปอยู่ที่กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพราะชื่อว่านักกีฬาไทยต้องการแรงใจแรงเชียร์จากคนไทยทุกคน

ปืนยาวอัดลมหญิง ไทยส่ง 2 ปืนยาวสาวลงชิงชัย หยดเทียน ประทุมทอง และนวินดา เกษมเกียรติไทย ปรากฏว่า ไทยคว้าอีก 1 ทองแดงจาก นวินดา รอบควอลิฟายยิงคะแนนดิบ 408.6 คะแนน มาอันดับ 7 ส่วนรอบไฟนัลยิงได้ 221.7 คะแนน คว้าเหรียญทองแดง ขณะที่หยดเทียน ยิงรอบควอลิฟายทำคะแนนดิบ 409.9 คะแนน มาอันดับ 5 ส่วนรอบไฟนัล ยิงได้ 136.6 คะแนน จบอันดับ 7 สรุปทีมยิงปืนไทยคว้าไปแล้ว 3 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง

8 ปีที่รอคอย "นภิศ" คว้าทองยิงปืนยาว 3 ท่า

"โค้ชปลา" ปรมาภรณ์ พงษ์เหล่าขํา อดีต 1 ใน 3 ปืนยาวสาวเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่เป็นสต๊าฟโค้ชทีมยิงปืนไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เปิดเผยว่า ทีมยิงปืนไทยคว้าไปแล้ว 3 ทองถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ยังเหลือการแข่งขันวันสุดท้าย ไทยยังมีลุ้นเหรียญทอง โดยวันสุดท้ายยิงปืนจะชิง 2 ทอง จากปืนยาวมาตรฐานสตรี ไทยส่ง "บรีส" สุภมาส วันแก้ว และ "แป้ง" สุนันทา มัจฉาชีพ ลงชิงชัย ขณะเหรียญทองสุดท้ายปืนสั้นอัดลมชาย ไทยส่ง นภดล สุทธิวิรัช และพิสิษฐ์ ทัพพ์ทินภัทร ลงล่าเหรียญรางวัล

logoline