svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เข้มชายแดนอรัญฯ สกัด"ยิ่งลักษณ์"หลบหนี

25 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว- จนท.ค้นเข้มเส้นทางชายแดนอรัญฯสกัด"ยิ่งลักษณ์"หนีออกไปเขมรตามช่องทางธรรมชาติเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 ส.ค. 60 พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้ประสานความร่วมมือกับ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201(ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่1201) และ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว

สนธิกำลังร่วมกันเฝ้าตรวจบุคคลและตรวจค้นยานพาหนะทุกคันที่เดินทางจากประเทศไทยออกไปกัมพูชา ผ่านด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว อย่างเข้มงวด โดยตรวจสอบบุคคลทุกคนที่มากับรถทุกคันที่จะออกไปกัมพูชา
โดยเฉพาะรถยนต์กัมพูชา จนท.จะเปิดประตูหน้าและหลังเพื่อตรวจค้นอย่างละเอียดป้องกันบุคคลซุกซ่อนในรถยนต์เขมรหนีออกนอกประเทศหลังได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม.ให้ทุกด่าน ตม.ชายแดน เข้มงวดกวดขันในการตรวจสอบบุคคลเพื่อสกัดจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีไม่ไปฟังคำตัดสินคดีจำนำข้าว ของศาลอาญา แผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และศาลอาญาฯได้ออกหมายจับแล้ว เกรงว่าผู้ถูกออกหมายจับจะหลบหนีออกนอกประเทศ อีกทั้งจากการตรวจสอบจากระบบข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศของ สตม.พบว่ายังไม่พบข้อมูลว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ฯเดินทางออกนอกประเทศ ดังนั้น ตม.จว.สระแก้ว

นอกจากตรวจเข้มบริเวณด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้ว พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ยังได้ประสานความร่วมมือกับ พ.อ.นิโรธ ทองม่วง ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12(ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12) และ พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผบ.มทบ.19(ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19)และ นายสวนิต สุริยกุล ณ.อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศฯ สนธิกำลังตำรวจ,ตม.ทหารและฝ่ายปกครอง ร่วมกันเฝ้าตรวจและตรวจค้นรถยนต์ทุกชนิดที่วิ่งผ่านเข้าออกถนนเลียบแนวชายแดน และตามหมู่บ้านชายแดนในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นเส้นทางสู่ช่องทางธรรมชาติ ตะเข็บแนวชายแดน พร้อมขอความร่วมมือกับชาวบ้านตามหมู่บ้านชายแดนให้ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับ จนท.เพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศของผู้ที่มีหมายจับ

logoline