svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน" นักการเมืองเป็นกันมากเวลาไม่มาศาล

25 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน คนวัยทำงานเป็นกันมาก และระยะหลังๆ นักการเมือง ก็ป่วยเป็นโรคนี้หลายคน โดยเฉพาะเวลาที่ไม่มาศาล ก็มักจะมีข้ออ้างต่อศาล ว่าป่วยเป็นโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน

โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน เป็นโรคที่พบได้บ่อย เกิดจากความดันน้ำในหูชั้นในมากผิดปกติ ทำให้หูชั้นใน ซึ่งทำหน้าที่รับเสียง และรับการทรงตัว / ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ พบมากในวัยทำงาน ไปจนถึงผู้สูงอายุ ผู้ชายและผู้หญิงเป็นพอ ๆ กัน

คลิกอ่านประกอบ โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน โรคฮิตของคนวัยทำงาน
อาการของ โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน จะมีอาการเวียนศีรษะ บ้านหมุน / หูอื้อ / เสียงดังในหู / อาการตึง ๆ ภายในหูคล้ายกับมีแรงดัน ถ้าหากปล่อยทิ้งไว้ อาการจะเป็นมากขึ้น หรืออาจจะสูญเสียการได้ยินแบบถาวร และอาจลุกลามไปยังหูอีกข้างหนึ่งได้
โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน นอกจากจะเกิดกับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่วันนี้ (25 ส.ค.) ส่งทนายมาอ้างต่อศาลฯ ว่าเป็นโรคดังกล่าว ไม่มาฟังพิพากษาคดีจำนำข้าว แต่ศาลฯ ไม่เชื่อ เพราะไม่มีใบรับรองแพทย์มายืนยัน จึงสั่งริบเงินประกัน 30 ล้านบาท และศาลฯ ได้ออกหมายจับ
หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ มีนักกการเมืองหลายคน ก็ป่วยด้วยโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน ไม่ว่าจะเป็น จตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. ที่เคยขอเลื่อนศาล เมื่อ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ในคดีหมิ่นประมาท หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ก่อนหน้านี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.คมนาคม ก็เคยอ้างป่วยน้ำในหูไม่เท่ากัน หลังจาก คตส.มีหนังสือให้ไปชี้แจง ทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด CTX 9000

หรือแม้กระทั่ง นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ ก็เคยเกิดอาการ บ้านหมุน น้ำในหูไม่เท่ากัน จนไม่สามารถไปตามที่ศาลฯ นัด เมื่อ 25 ก.ย. 2551 ใน คดีหมิ่นประมาท

เช่นเดียวกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในช่วงที่เป็นรัฐมนตรีแรงงาน ก็เคยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้วยอาหารน้ำในหูไม่เท่ากัน

ส่วนฝากฝั่งกลุ่มพันธมิตรฯ อย่าง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ก็เคยป่วย น้ำในหูไม่เท่ากัน ในวันที่ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีบุกทำเนียบรัฐบาลเมื่อปี 2551 จนต้องเลื่อนวันพิพากษา
ต้องยอมรับว่า โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน คนวัยทำงานเป็นกันมาก และระยะหลังๆ นักการเมือง ก็เป็นกันมากเช่นกัน โดยเฉพาะเวลาที่ไม่มาศาล ก็มักจะมีข้ออ้างป่วย เป็นโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน!

logoline