svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์" ชวนตั้งคำถาม "ยิ่งลักษณ์" ไม่ผิดทำไมต้องหนี

25 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวรงค์" เชื่อ "ยิ่งลักษณ์" คงอยากฟังคำพิพากษาคดี "บุญทรง" ก่อน เพื่อเตรียมตัวถูก ชวนโซเชี่ยลตั้งคำถาม "ยิ่งลักษณ์" ไม่ผิดทำไมต้องหนี

25 ส.ค. 60 - น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Warong Dechgitvigrom"ภายหลังที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมาศาลฎีกา เพื่อฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าวว่า ก่อนหน้านี้คนของพรรคเพื่อไทยก็ออกมายืนยันตลอดว่าเขาจะมาฟังผลคำพิพากษา และน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ปรากฏตัวผ่านสื่อตลอดจนไม่รู้สึกว่าจะไม่มาศาล ซึ่งคิดว่าเขาคงไม่มั่นใจผลของการต่อสู้ในคดีที่ผ่านมา เหมือนการทำข้อสอบ คนทำข้อสอบก็จะรู้ตัวเองว่าทำได้ดีหรือไม่ ถ้าใครทำข้อสอบไม่ได้ก็ไม่อยากไปฟังผลสอบ และที่สำคัญ การต่อสู้ในคดีนี้ไม่ใช่คดีการเมือง หรือถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง ที่ฝ่ายเพื่อไทยพยายามไปเปรียบเทียบกับอองซานซูจี แต่การต่อสู้ครั้งนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับการทุจริต ถ้าผลออกมาผิด ก็ไม่ง่ายที่จะบิดเบือนประเด็นว่านี่คือการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพราะประชาชนมีความเข้าใจการทุจริตของโครงการรับจำนำข้าวกันมากขึ้น รวมทั้งประชาชนมีการใช้สื่อออนไลน์ที่ประชาชนมี ช่วยกันเผยแพร่ข่าวสาร

น.พ.วรงค์ ระบุอีกว่า สิ่งที่น่าเห็นใจคือ พี่น้องประชาชนที่ถูกพามาที่ศาล คล้ายๆ กับถูกพามาให้เสียเวลา จึงไม่แปลกใจที่เมื่อวานนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์โพสต์เฟซให้รอฟังผลที่บ้าน เพราะคงรู้อยู่ในใจแล้วว่าจะมาหรือไม่ และที่สำคัญ เขาคงอยากฟังคดีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ก่อนด้วยว่าจะเป็นอย่างไร จะได้ประเมินคดีของตนเองได้ถูก เนื่องจากคดีมีความเกี่ยวพันกัน และอัยการได้นำคดีของนายบุญทรงอยู่ชุดเดียวกับคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วย ทั้งนี้การไม่มาศาลของอดีตนายกฯ ก็ถือว่าทุกอย่างจบแล้ว

"ผมเข้าใจว่า สังคมกำลังถูกเบี่ยงประเด็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์หนีอย่างไร ใครช่วย โดยช่วงนี้เราควรต้องกลับมาในสาระหลักของคดีที่เกี่ยวพันทุจริตจำนำข้าวของยิ่งลักษณ์ สิ่งที่ต้องช่วยกันตั้งคำถามเวลานี้คือ ถ้าคิดว่าไม่ผิด หนีทำไม? เรื่องอื่นๆค่อยว่ากันภายหลัง" น.พ.วรงค์ ระบุ.

logoline