svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ปัดเปิดทาง "ปู" หนี

25 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" คาด "ยิ่งลักษณ์" หนีไปแล้ว ปัดเปิดทางหนี ชี้อยู่นอกเหนือความคาดหมาย เผยหน่วยความมั่นคง รายงาน "ปู" ไม่ออกจากบ้านพักมา 2 วัน

25 ส.ค. 60 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีออกนอกประเทศ ไปตั้งแต่คืนวันที่ 23 ส.ค. โดยมีรถของราชการระดับสูง พาหลบหนีไปตามเส้นทางเกาะช้าง เข้าประเทศกัมพูชา โดยมีปลายทางอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ว่า ตนไม่ทราบ เพราะติดภารกิจการประชุม ได้แต่ติดตามจากสื่อออนไลน์ว่าอดีตนายกฯหนีไปแล้ว ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าหนีไปแล้วจริงๆ เพราะมีเส้นทางการหลบหนีหลายเส้นทาง โดยก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันผ่านสื่อมาโดยตลอดว่า จะไม่หลบหนี ซึ่งฝ่ายความมั่นคงก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะหลบหนี พร้อมยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงไม่ได้รู้เห็นเป็นใจ หรือเปิดช่องทางให้มีการหลบหนี ซึ่งฝ่ายความมั่นคงก็ได้ติดตาม และดูแลตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด และตรวจสอบต่อไปว่าใช้เส้นทางใดในหลบหนี ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าหลบหนีไปเส้นทางใด มีแต่กระแสข่าวว่าใช้เส้นทางเกาะช้างหลบหนี


พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่ามีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนี ว่า หากรู้ว่าเป็นใคร ต้องได้รับโทษตามกฎหมายและหากเป็นข้าราชการทหาร ก็ต้องสั่งปลดออกจากตำแหน่งทันที ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีการเตรียมการไว้ล่วงหน้านั้น พล.อประวิตร กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่ามีการเตรียมการล่วงหน้าหรือไม่ รวมถึงการเผยแพร่ภาพที่มีการทำบุญผ่านโซเชียลก่อนหน้านี้ ซึ่งนับจากนี้ก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนจะมีการตั้งทีมติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ อีกทั้ง ศาลยังไม่มีการพิพากษาเป็นที่สิ้นสุด หากจะตามก็คงตามในเฉพาะคดีที่ศาลออกหมายจับเท่านั้นอย่างไรก็ตามยอมรับว่าฝ่ายความมั่นคงได้มีการติดตามความเคลื่อนไหว น.ส.ยิ่งลักษณ์ พบว่าไม่ได้ออกจากบ้านมา 2 วันแล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ โพสต์ Facebook วานนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณว่าในวันนี้จะไม่เดินทางมาศาลนั้น ตนไม่ทราบ สื่อมวลชนคิดไปเองทั้งนั้น ส่วนจะเป็นการวางแผนด้วยตัวเอง หรือมีคนวางแผนให้นั้น ตนไม่ทราบเพราะตนไม่ใช่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีทราบข้อมูลความเคลื่อนไหวแล้ว แต่ยังไม่มีสั่งมีการใดๆ

logoline