svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" กำชับ ดู "ยิ่งลักษณ์" ป่วยจริงหรือไม่-อยู่ที่ไหน

25 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สัมภาษณ์ล่าสุด ว่าได้ กำชับฝ่ายความมั่นคงให้ตรวจสอบว่า อดีตนายกฯ ป่วยจริงหรือไม่ และเวลานี้อยู่ที่ไหน

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า กรณีอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่เดินทางมาศาลฯ ได้รับรายงานแล้ว โดยเป็นเรื่องของอดีตนายกฯที่ทำเรื่องเลื่อน แต่ศาลไม่อนุญาต พร้อมย้ำ ไม่สามารถสั่งกระบวนยุติธรรมได้ ขณะเดียวกัน ส่วนตัวได้กำชับฝ่ายความมั่นคงให้ดูว่า ป่วยจริงหรือไม่ และอยู่ที่ไหน พร้อมให้ดูเส้นทางเข้าออกทางปกติ ทางธรรมชาติ
นอกจากนี้ ยังระบุว่า เมื่อเช้ายังดีใจที่กล้าเข้ามารับฟังการพิจารณา แต่ตอนนี้ ก็ยังไม่รู้ว่าอยู่ในประเทศหรือไม่ ซึ่งกำลังตรวจสอบอยู่ โดยยังไม่มีการรายงานเพิ่มเติมว่า อยู่ต่างประเทศหรือไม่
ส่วนน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่อยู่จะมีผลต่อการปรองดองหรือ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ก็อยู่ที่ประชาชน พร้อมพูดถึงคนที่มาหน้าศาลว่า มาทำไม ทุกอย่างวุ่นวายเพราะคนเยอะ โดยตอนแรกที่จะมาฟัง ก็สบายใจ เพราะศาลจะดูแลเองให้เกิดความเป็นธรรม แต่ที่บอกป่วย ก็หาตัวอยู่ว่าป่วยที่ไหน และจากนี้ ที่ไม่อยู่ จะบอกไม่เป็นธรรมอีกได้หรือไม่
ส่วนจะมีเจตนาหนีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ไม่ทราบ และไม่เคยประเมินว่า จะออกมาแบบนี้ โดยไม่เคยคิดว่าจะไม่มาศาล เพราะคนของพรรคเพื่อไทย ก็ออกมาบอกตลอดว่า สู้คดีแน่นอน

logoline