svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสื้อแดงอุดรไม่แสดงความเห็น หมายจับยิ่งลักษณ์

25 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 ส.ค. 60 ที่ชมรมคนรักอุดร บ้านหนองลีหู ต.สามพร้าว อ.เมือง บรรยากาศการติดตามรับฟังคำพิพากษา ของศาลฎีกาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีจำนำข้าว ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ของสมาชิกชมรมคนรักอุดร เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่ของสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมคนรักอุดร เพียง 1-2 คน ที่มานั่งติดตามข่าวสารหน้าโทรทัศน์ ที่มีการถ่ายทอดสดการเตรียมรับฟังคำพิพากษาของอดีตนายกรัฐมนตรีเท่านั้น


ขณะที่สมาชิกชมรมคนรักอุดร บอกว่า กลุ่มสมาชิกชมรมคนรักอุดร ส่วนใหญ่จะติดตามข่าวสารทางโทรทัศน์ที่มีการถ่ายทอดสดเกือบจะทุกช่องอยู่ที่บ้านของตัวเอง คงจะไม่มีการเดินทางมาร่วมติดตามรับชมที่ชมรมคนรักอุดร เพราะหากมีคนมาเยอะ ก็จะกลายเป็นว่ามาชุมนุมทางการเมืองกัน ที่เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย อีกทั้งทางฝ่ายความมั่นคงก็เคยเข้ามาพบและชี้แจงไม่ให้มีการมาร่วมชุมนุมกัน

ต่อมาเวลา 09.40 น. วันเดียวกัน หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เดินทางมารับฟังคำพิพากษาของศาล โดยทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แถลงต่อศาลว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่สบายกระทันหัน แต่ศาลไม่เชื่อ และได้ออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมริบเงินประกัน 30 ล้านบาท และนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้งวันที่ 27 กันยายน 2560

จากการสอบถามความรู้สึกของสมาชิกชมรมคนรักอุดร ที่ติดตามข่าวสารจากทางโทรทัศน์ว่า รู้สึกอย่างไรที่ศาลออกหมายจับและยึดเงินประกันของอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งสมาชิกชมรมคนรักอุดร บอกว่า วันนี้ตั้งใจที่จะติดตามการอ่านคำพิพากษาของศาล เมื่ออดีตนายกรัฐมนตรีไม่มาศาล จนถูกออกหมายจับ ตนคิดว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเราก็ไม่รู้ว่าเป็นจากสาเหตุใด แต่ความจริงแล้ว อยากให้อดีตนายกรัฐมนตรีมาฟังคำพิพากษา เพื่อจะได้รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร จะได้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย ไม่ต้องมาคอยลุ้นกันอีกว่า วันหน้าผลจะเป็นอย่างไร ส่วนเรื่องที่อดีตนายกไม่มาศาล ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น

logoline