svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ตะกร้อไทย ไม่พลาด!! คว้าทองที่ 5

25 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมตะกร้อ 4 คนชายที่ถูกบรรจุแข่งเป็นครั้งแรก ปรากฏว่านักตะกร้อทีมชาติไทยก็ไม่พลาดเก็บเหรียญทองที่ 5 ที่ติติวังสา สเตเดี้ยม ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันเซปักตะกร้อ ซีเกมส์ 2017 ที่ติติวังสา สเตเดี้ยม ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ประเภททีม 4 คนชาย ที่มาเลเซียบรรจุในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ครั้งแรก รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนามพบ เมียนมาร์

เกมนี้ทัพลูกพลาสติกไทย ส่งอนุวัฒน์ ชัยชนะ, เสกสรรค์ ทับทอง, ราชัน วิพันธุ์, วิชาญ เต็มโคตร ลงล่าทอง

เซตแรกเล่นกันอย่างสูสี โดยเมียนมาทำแต้มขึ้นนำตลอด แต่ช่วงท้ายไทยเร่งเครื่อง และอาศัยความแน่นอนบดแซงชนะ 21-18 ขึ้นนำ 1-0 เซต ก่อนที่ เซตสองไทยส่ง พรชัย เค้าแก้ว ลงเล่นแทน อนุวัฒน์ แต่ เมียนมายังเล่นได้ดี รูปเกมสูสีผลัดกันนำ ผลัดกันตาม จนถึงช่วงที่เมียนมา นำ 19-17 นักหวดลูกพลาสติกไทย เร่งทำ 4 แต้มรวดแซงชนะ 21-19 จบเกม ไทยชนะ 2-0 เซต 21-18, 21-19 คว้าเหรียญทองไปครอง เป็นเหรียญที่ 5 ของตะกร้อไทยในซีเกมส์ครั้งนี้

กมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อชายไทย เผยว่า เหรียญทองนี้เป็นเหรียญที่ได้มาอย่างยากลำบาก เพราะเราไม่เคยเล่นในประเภทนี้เลย อีกทั้งยังเป็นประเภทที่มาเลเซีย และเมียนมาถนัด เพราะ เล่นมาก่อนเรา ดีใจที่เราทำได้ตามเป้าหมาย เก็บเหรียญทองทุกเหรียญที่ลงแข่งขันได้สำเร็จ

"ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว นักตะกร้อไทยที่ลงเล่นในซีเกมส์ 8 ครั้ง คว้าแล้วทั้งหมด 14 ทอง เผยว่า ดีใจที่คว้าเหรียญทองให้ประเทศไทย ทั้งยังเป็นทองที่ 14 ของตัวเอง แม้จะอายุ 36 ปีแล้วแต่จะพยายามรักษาร่างกายและเล่นช่วยประเทศไทยต่อไป หากเป็นไปได้ อยากจะคว้าเหรียญทองซีเกมส์ให้ได้สัก 20 เหรียญ เพื่อเป็นเกียรติประวัติและความสำเร็จแก่ตัวเอง

logoline