svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ไม่ยืนยัน "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี

25 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ระบุ หากศาลฯ ออกหมายจับ ก็ต้องมีการติดตามตัว แต่จากการข่าวตอนนี้ยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน และไม่มั่นใจว่าหลบหนีออกประเทศแล้วหรือไม่ แต่ก็อาจมีคนช่วย

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษา ฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามกำหนดนัดหมายวันนี้ โดยอ้างว่าป่วยน้ำในหูไม่เท่ากัน โดยบอกว่า ได้รับทราบข้อมูลมาแบบนี้เช่นกัน แต่ไม่มั่นใจว่าป่วยจริงหรือไม่

เมื่อถามว่า มีนักข่าวไปรอที่บ้านแต่ไม่พบ นางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่ง พลเอก ประวิตร บอกว่า เขามีหลายบ้าน มีรถหลายคัน อาจจะอยู่บ้านใดบ้านหนึ่งก็ได้ พร้อมกันนี้ ตนก็ยังไม่ทราบข่าว ว่านางสาวยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่ เพราะไม่มั่นใจ แต่เมื่อศาลออกหมายจับแล้วก็ต้องมีการติดตามตัว และขอยืนยันการข่าวไม่ได้บกพร่อง ที่สำคัญเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีก็อาจมีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือกัน

สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่หน้าศาลฯ ได้รับรายงานว่า มวลชนก็ยังเรียบร้อยดี แต่ต้องระวังมือที่สาม เพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ซึ่งจะพยามดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อย โดยมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกดูแลอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสถานการณ์จะไม่บานปลาย ส่วนกองกำลังตามแนวชายแดน มีการเฝ้าระวังอยู่แล้ว

สำหรับภารกิจของ พลเอก ประวิตร วันนี้ มาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ ที่ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถนนพระรามที่ 6

logoline