svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

191 จู่โจมรวบหนุ่มภูเก็ต เอเย่นต์ยานรกคาบ้าน พบระเบิด- ปืน-กระสุนเพียบ ตร.แจ้งข้อหาหนัก

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.191 จู่โจมรวบหนุ่มภูเก็ตวัย31เอเย่นต์ยานรกคาบ้านพักย่านมีนบุรี ตรวจค้นพบระเบิด- ปืน พร้อมเครื่องกระสุนอื้อ ด้านตร.แจ้งข้อหาหนัก

           เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 24 สิงหาคม ที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (บก.น.3) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายคฑาหรือ เอกไข่ กิจนาคม อายุ 31 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 381 /2560 ลงวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมด้วย นายจักรกฤษณ์ โฆษิตพันธวงศ์ อายุ 30 ปี ชาว จ.สงขลา นายปิยะพงศ์ อู่ทอง ชาว จ.สุพรรณบุรี อายุ 30 ปี นายณัฐชนนท์ ปานพลอย อายุ 30 ปี ชาว จ.ปัตตานี พร้อมของกลาง วัตถุระเบิดมือชนิดสังหาร MK2 จำนวน 1 ลูก อาวุธปืน พกสั้นขนาด .38 จำนวน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาดเดียวกันรวม 372 นัด รถยนต์ยี่ห้อมินิ คูเปอร์ สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน ษก 5122 กทม.และรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆอีกจำนวน 9 คัน รวมเป็น 10 คัน ไอซ์ น้ำหนัก 1.62 กรัม ยาบ้า 10 เม็ด ยาอี 5 เม็ด โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ บ้านเลขที่ 95 / 163 หมู่บ้านเดอะคอนเนค 22 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงและเขตมีนบุรี กทม. เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา
                  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นายคฑา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในคดียาเสพติด พร้อมพวกอีก 3 คน ได้หลบหนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว แต่นายคฑา และพวกเกิดไหวตัวทันขับรถยนต์ หลบหนีไปได้ก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในบ้านพัก พบ วัตถุระเบิดและอาวุธปืนจำนวน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก และยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เซฟ ภายในบ้านหลังดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ยี่ห้อต่างๆอีกจำนวน 6 คัน จอดอยู่ภายในพื้นที่บ้านพักเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดไว้ตรวจสอบ
                  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นายคฑา พร้อมกับพวก ได้หลบหนีมากบดานซ่อนตัวในบ้านพักแห่งหนึ่ง ย่านมีนบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยอรินทราช เข้าทำการปิดล้อม เฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบเห็นนายคฑา และพวกยืนอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมกับตรวจยึดรถยนต์อีกจำนวน 4 คัน ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านซึ่งเป็นของผู้ต้องหากลุ่มนี้ไว้ทำการตรวจสอบหาที่ไปที่มาของรถเหล่านี้ว่าได้มาย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่
                 จากการสอบสวน นายคฑา และพวก ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด โดยจะขอไปให้การในชั้นศาลเพียงเท่านั้น นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของนายคฑา ยังพบว่ามีหมายจับในคดี พ.ร.บ.ยาเสพติด ศาลจังหวัดภูเก็ต ติดตัวอีกจำนวน 2 หมายจับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ,มีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline