svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขนส่งฯ อุบลคุมเข้ม ใช้แอปตรวจรถโดยสาร ห้ามออกนอกเส้นทาง

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - ขนส่งใช้แอปพลิเคชั่นตรวจรถโดยสารที่ขึ้นทะเบียนกันออกนอกเส้นทาง หากพบมีการฝ่าฝืนนำรถออกนอกเส้นทางเจอปรับหนัก

สำหรับบรรยากาศในช่วงบ่ายของการตั้งด่านดูแลการเคลื่อนย้ายมวลชนคนเสื้อแดงจากจังหวัดอุบลราชธานี เข้ากรุงเทพฯ ไปให้กำลังใจกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่จะเข้าฟังคำตัดสินของศาลคดีรับจำนำข้าวในวันที่ 25 ส.ค.
โดยด่านบูรณาการทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ขนส่ง ได้มาตั้งตรวจรถโดยสารทั้งรถตู้ รถบัสโดยสารประจำทาง รวมทั้งรถกระบะที่มีการขนคนจำนวนมาก บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 23 ถนนแจ้งสนิท ฝั่งขาออก ต.แจระแม อ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อตรวจสอบรถที่ใช้เส้นทางเข้ากรุงเทพฯผ่านจังหวัดขอนแก่น โดยพบตู้และรถบัสเช่าเหมาคัน แต่เป็นรถของข้าราชการกำลังจะเกษียณในเดือนสิ้นเดือนกันยายน ที่จะเดินทางไปตามแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งรถตู้เช่าเหมาที่จะเดินทางไปเยี่ยมญาติในจังหวัดใกล้เคียง จึงได้มีการสอบถามและจดทะเบียนรถไว้
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ขนส่งยังได้นำแอปพลิเคชั่น ที่ใช้ตรวจสอบรถโดยสารทุกประเภทที่ขึ้นทะเบียนได้กับสำนักงานขนส่งจังหวัด มาตรวจสอบการใช้ความเร็วของพนักงานขับรถ และจุดหมายปลายทางของรถโดยสารที่แล่นออกจากตัวจังหวัด มีการแล่นออกนอกเส้นทางที่ได้กำหนดไว้ในการขออนุญาตเดินรถด้วยหรือไม่ หากพบมีการฝ่าฝืนนำรถออกนอกเส้นทางที่ได้รับอนุญาต ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ขนส่งว่าด้วยการเดินรถโดยสาร ซึ่งมีโทษปรับสูงสุดถึง 5 แสนบาท ในช่วงบ่ายวันนี้ ก็ยังไม่พบลักษณะของรถที่มีการขนมวลชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเข้าไปให้กำลังใจกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์แต่อย่างใดด้วย

logoline