svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับ! 2นร.ช่างกลยิงเทคโนปทุมฯดับ

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 ส.ค. 2560 ที่สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.ยศวิน เอี่ยมพุ่ม รองผกก.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด ร่วมประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน สภ.ปากเกร็ด กรณีเหตุการณ์นักเรียนช่างกล ขส.ทบ. ย่านปากเกร็ด ก่อเหตุพาพวกดักรอกลุ่มนักศึกษาเทคโนปทุมธานี บริเวณหน้าเต็นท์ขายรถยนต์ตลาดพูนทรัพย์ถนนติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

          เระหว่างนั้น นายมงคล คำประดิษฐ์ อายุ 20 ปี นักเรียนเทคโนปทุมธานี ชั้นปีที่ 1 คณะช่างยนต์ ผู้เสียชีวิตขับขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้ายมากับเพื่อนอีก 2 คน จากนั้นได้พบกลุ่มนักเรียนช่างกล ขส.ทบ. จำนวนกว่า 10 คน ได้พากันออกมาที่ดักหน้ารถจักรยานยนต์ของนายมงคล และเพื่อนบริเวณริมถนน ก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่ถูกนายมงคล ที่ใต้รักแร้ขวาเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

          ความคืบหน้าของคดีนี้เจ้าหน้าที่อยู่ขณะสอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุคือ นายน็อต (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ,นายแบงค์ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนายกานต์ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ต้องหาเป็นนักเรียนช่างกล ขส.ทบ. จำนวน 2 คน อยู่ระหว่างออกหมายจับ คือนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บอายัดตัวไว้ที่ รพ.บางบัวทอง ส่วนนายบี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี อยู่ระหว่างติดตามตัว

          จากการสอบสวนยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนยิง ต้องรอผลการชันสูตรว่ากระสุนที่ยิงมาจากปืนของใคร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันควร และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

          จากการสอบถาม พ.ต.ท.ยศวิน เอี่ยมพุ่ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด ทราบว่า ผู้เสียชีวิตขับรถจักรยานยนต์มากับเพื่อน 2 คัน และมีเพื่อนนั่งรถประจำทางตามหลังมาอีกกลุ่มหนึ่ง เพื่อที่จะไปเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ที่ปั้มบริเวณห้าแยกปากเกร็ด เมื่อผ่านมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นกลุ่มนักเรียน ขส.ทบ.ที่เป็นคู่อริเก่าจึงได้ร้องตะโกนขึ้น ผู้เสียชีวิตจึงได้หันไปดู ฝ่ายตรงข้ามจึงได้ยิงปืนออกมา 2 นัด แต่ปืนด้าน ขณะเดียวกันเพื่อนผู้เสียชีวิตที่ซ้อนท้ายมาได้กระโดดลงจากรถและหมอบ จากนั้นฝ่ายตรงข้ามได้ยิงนัดที่ 3 ออกมา จนกระสุนปืนถูกนายมงคล เสียชีวิต ทั้งนี้สองกลุ่มเคยมีเรื่องกันมาก่อน ส่วนจะเป็นเรื่องสถาบันหรือไม่อยู่ระหว่างขยายผล ด้านนายเอ ที่ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้อายัดตัวไว้แล้ว ส่วนนายบี คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

          นายดำ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี คนงานปูตัวหนอนทางเท้าผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนทำงานปูตัวหนอนทางอยู่ เห็นรถจักรยานยนต์ขับมาจอดและพูดคุยกัน จากนั้นก็เกิดเหตุยิงกัน ส่วนคนที่ตายนั้นถูกยิงแล้ววิ่งไปล้มลงตรงหน้ารถกระบะ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลา 1 วัดศรีรัตนา (วัดบางพัง) ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ญาติได้รับศพนายมงคล คำประดิษฐ์ นักเรียนเทคโนโลยีปทุม ผู้เสียชีวิต มาทำพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรม บรรยากาศภายในงานมีเฉพาะญาติและเพื่อนสนิทเข้าร่วมรดน้ำศพด้วยความโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          จากการสอบถามนางอุบลพรรณ ชื่นสุวรรณา มารดาผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า เสียใจที่เสียลูกชายทั้งคน อยากให้จับคนที่ยิงให้ได้ อยากรู้ว่าใจเขาทำด้วยอะไร ยิงกันเรื่องอะไร นิสัยส่วนตัวไม่ได้เป็นคนเลวร้ายขนาดนั้น แต่อยู่ข้างนอกตนไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไรกัน ทำไมต้องฆ่ากันถึงให้ตาย มันโหดเกินไป ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก อยากขอความเป็นธรรมให้กับลูก ส่วนเพื่อนของลูกตนที่ตำรวจนำตัวไปวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้วทำไมไม่ปล่อยตัวออกมา ได้ข่าวมาว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหากับคนตายว่าพยายามฆ่า

          ด้านนายบอล (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งรถประจำทางสาย 90 มาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเวลาหลังจากที่ผู้เสียชีวิตถูกยิงไปแล้วและกำลังล้มไปกับถนน ตนเห็นนักเรียน ขส.ทบ. มากกว่า 10 คนกำลังวิ่งหลบหนี ตนจึงได้วิ่งลงจากรถเข้าไปดูผู้เสียชีวิตและขอความช่วยเหลือดังกล่าว

logoline