svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลพร้อมอ่านคำพิพากษาจำนำข้าว-ระบายข้าว

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายยัน"ปู"พร้อมฟังพิพากษาจำนำข้าว พรุ่งนี้ 25 ส.ค. ปัดไม่รู้เวลาเดินทาง-ไม่รู้ทักทายมวลชน ? ขณะที่ศาลเตรียมพร้อม 100 % รับการอ่านคำตัดสิน เข้มคนเข้าฟัง

24 ส.ค.60 นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมรับฟังคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าวในวันพรุ่งนี้ (25 ส.ค.) ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่าพร้อมที่จะไปรับฟังคำพิพากษา โดยคาดว่าจะเดินทางไปถึงศาลในช่วงเวลาที่เช้ากว่าเดิม เพราะครั้งก่อนศาลนัดเวลา 09.30 น. ส่วนครั้งนี้ศาลนัดเวลา 09.00 น. แต่ตนไม่ทราบแน่ชัดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไปถึงศาลในเวลากี่โมง ส่วนจะพบปะมวลชนที่มาให้กำลังใจด้วยหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจากมีการจัดพื้นใหม่แบ่งกั้นโซน ตนเดินทางไปก็ยังไม่รู้ว่าจะเจอสถานการณ์อย่างไร

ด้านแหล่งข่าวจากศาลยุติธรรม เปิดเผยว่าขณะนี้ศาลฎีกาฯ ได้เตรียมความพร้อม100 % ในการจัดระเบียบและรักษาความปลอดภัยสำหรับการอ่านคำพิพากษาคดีทั้งสองคดีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเตรียมอ่านคำพิพากษาคดีนี้ ล่าสุดชัดเจนแล้วว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะไม่ถ่ายทอดสัญญาณเสียงขณะอ่านคำตัดสิน ออกมานอกห้องพิจารณาแต่อย่างใด ขณะที่การเข้าฟังภายในห้องพิจารณาก็จะจัดพื้นที่สำหรับคู่ความอัยการโจทก์ จำเลย , ทนายความผู้ติดตาม , เครือญาติ รวมทั้งสื่อมวลชนซึ่งในส่วนของสื่อมวลชนให้ลงรายชื่อโดยอนุญาตให้เข้าฟังห้องพิจารณาสำนักข่าวละ 1 คน เนื่องจากพื้นที่ห้องพิจารณาค่อนข้างจำกัดสามารถรองรับบุคคลได้กว่า 100 คน โดยชัดเจนว่าผู้ที่เข้าฟังคำตัดสินห้ามนำโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดเข้าไปในห้องพิจารณาโดยเด็ดขาด

ขณะที่จนสิ้นสุดเวลาทำการศาลวันนี้ ยังไม่ปรากฏว่ามีคู่ความฝ่ายใดยื่นคำร้องใดเพิ่มเติมก่อนการพิพากษา และยังไม่ปรากฏว่ามีจำเลยรายใดในคดีจำนำข้าวและระบายข้าวจีทูจี ยื่นคำร้องเพื่อขอเลื่อนการอ่านคำพิพากษาในวันพรุ่งนี้ (25 ส.ค.) แต่อย่างใด

logoline