svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเพิ่มอีก 2 แก๊งเต็นท์รถมือสองฉ้อโกงประชาชน

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงาน เข้าจับกุม นางสาวทัศนีย์ เช้าเจริญประกิจ อายุ 38 ปี เจ้าของเต็นท์รถยนต์มือสอง ชื่อ คาร์ ปาร์ค ถนนกาญจนาภิเษก ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และยึดรถยนต์ต้องสงสัยรวม 83 คันไปตรวจสอบ จนทำให้มีผู้เสียหายทยอยเดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.หลักสอง จำนวนมาก ล่าสุดตำรวจจับกุมผู้กระทำผิดขบวนการนี้ได้เพิ่มอีก 2 ราย


ที่ สน.หลักสอง พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ แถลงผลการสืบสวนขยายผลสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้เพิ่มอีก 2 ราย คือ นายพาทิศ ฮะกีมี อายุ 23 ปี และ นายปานเดชา รชตะวาริกุล อายุ 31 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นั้นมีพฤติการณ์ร่วมกันกับ นางสาวทัศนีย์ เจ้าของเต็นท์ฉ้อโกงเงินจากผู้เสียหายไปหลายราย ใช้กรรมวิธีหลอกลวงหลายรูปแบบ เบื้องต้นทางชุดจับกุมจึงไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน และแนบเรื่องขอคัดค้านการประกันตัวต่อศาล เนื่องจากมีผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

ขณะที่ทางฝ่ายของผู้เสียหาย ในวันนี้ก็ได้ทยอยเข้าแจ้งความเพิ่มอีก 4 ราย รวมแล้วขณะนี้มีผู้เสียหายทั้งสิ้น 17 ราย และยังมีอีกหลายรายที่อยู่ต่างจังหวัดได้ประสานเจ้าหน้าที่มาว่าจะเดินทางมาแจ้งความเอาผิดกับขบวนการนี้อีก คาดว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 50 ราย และเนื่องจากคดีนี้กำลังเป็นที่สนใจของประชาชน ทาง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงกำชับให้ดูแลสำนวนการสอบสวนให้รอบคอบรัดกุม เพราะความผิดข้อหาฉ้อโกงประชาชนนี้ เป็นความผิดมูลฐานเกี่ยวพันกับกฎหมายฟอกเงินและอาจนำไปสู่การยึดทรัพย์ของผู้กระทำความผิดส่วนรถยนต์ต้องสังสัยที่ยึดไปตรวจสอบนั้น พบการกระทำความผิดเบื้องต้น จำนวน 24 คัน หลังจากนี้จะส่งรถทุกคันให้กองพิสูจน์หลักฐาน ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดูว่ารถทุกคันได้มาถูกต้องหรือไม่ มีคันใดสวมทะเบียน ตัดต่อตัวถังหรือถูกแจ้งหายไว้บ้างหรือเปล่า หลังจากนี้จะตรวจสอบความถูกต้องของเต็นท์รถยนต์มือสองทั่วประเทศอย่างเข้มงวด และหากมีผู้ใดได้รับความเสียหายจากกระบวนการเหล่านี้แจ้งสายด่วน 191 ได้

logoline