svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. ลั่น!! ไม่กังวลมวลชน เข้ากรุงเชียร์ "ปู"

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จักรทิพย์" ลั่น!! ไม่กังวลมวลชนเข้ากรุงเชียร์ "ปู" - ตั้ง"ศรีวราห์"ดูเเลเหตุการณ์เข้ม เผยจับตาดู ทักษิณ,ยิ่งลักษณ์,บุญทรง ทุกระยะ

24 ส.ค.60 เมื่อเวลา11.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะอ่านคำพิพากษาคดีโครงการจำนำข้าวในวันที่ 25 ส.ค. นี้ ว่าเรื่องนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหณกุล รองผบ.ตร. ด้านความมั่นคงเป็นผู้ดูแล มีการรายงานให้ตนทราบทุกขั้นตอน ในการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 24 กองร้อย รอบพื้นที่ศาลฯ ทั้งในส่วนตำรวจนครบาล บช.ภ.8 และ 9 ตั้งจุดคัดกรอง 3 จุด มีการตั้ง ศปก.ส่วนหน้าที่ศาลฯ เพื่อมอนิเตอร์เหตุการณ์ เชื่อว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ มีการประเมินทุกมิติทั้งก่อนและหลังพิพากษา โดยจะประเมินจากการข่าวป้องกันมือที่สามไม่อยากให้มาตีกัน แต่ถ้ามาแบบผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ ส่วนกลุ่มฮาร์ดคอร์ หรือเคลื่อนไหวในโซเชียลต่างๆ ก็มีการจับตาด้วย ซึ่งตนไม่กังวล เพราะเจ้าหน้าที่มีความมั่นใจในการปฏิบัติงานอยู่แล้ว ถ้าหากไม่มั่นใจใครจะมาเชื่อถือ

เมื่อถามว่า มีการจับตาความเคลื่อนไหว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ด้วยหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า มีการจับตาและประเมินทุกๆ มิติ ไม่ว่าใครจะเคลื่อนไหวอะไรก็ตาม

ถามต่อว่า จะมีการจับตาความเคลื่อนไหว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่ากระทรวงพาณิชย์ หลังศาลตัดสินด้วยหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ผมก็ไม่ทราบคำตัดสินของศาลว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งเป็นดุลยพินิจของศาล แต่ตำรวจก็เตรียมการทุกมิติอยู่แล้วรวมถึงการเดินทางออกนอกประเทศด้วย

logoline