svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขอนแก่น-ตั้งด่านตลอดสายมิตรภาพ ดูแลมวลชนเข้ากรุง ให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้หลายในพื้นที่ เจ้าหน้าที่มีการตั้งด่านเพื่อดูแลความเรียบร้อยการรวมกลุ่มมวลชนเดินทางเข้า กรุงเทพฯ เพื่อให้กำลังใจยิ่งลักษณ์ ซึ่งที่ขอนแก่นก็มีหลายจุด ที่เจ้าหน้าที่คุมเข้มตลอดเส้นทางบนถนนมิตรภาพ ติดตามจากพรพรรณ เพ็ชรแสน รายงานสดจาก จ.ขอนแก่น

บรรยากาศ การตั้งด่านตรวจความเรียบร้อยของกองกำลัง 3 ฝ่าย ในการอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน โดยเฉพาะมวลชนที่จะเดินทางเข้าไปให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ ที่จ.ขอนแก่น ยังไม่พบการเดินทางที่ผิดปกติ

โดยเช้าวันนี้ ที่บริเวณด่านนาโน บนถนนมิตรภาพ พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผู้กำกับการ สภ.บ้านไผ่ ได้มีการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ เพื่อดูแลการเดินทางของประชาชน พบว่าเช้านี้สถานการณ์ยังเป็นปกติ ไม่พบการขนมวลชน หรือการพกพาอาวุธ ที่จะก่อความรุนแรง

ซึ่ง พ.ต.อ.จำรัส กล่าวว่า จุดตรวจนี้ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่มีการตรวจความเรียบร้ิย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ตลอด 24 ชม.อยู่แล้ว แต่ 2-3 วันนี้ ได้รับรายงานเรื่องยาเสพติด และการพกพาอาวุธ ที่ผิดปกติ จึงต้องสั่งคุมเข้ม แต่การอำนวยความสะดวกประชาชนก็ยังเหมือนเดิม
นอกจากนี้ จากการสอบถามแหล่งข่าวคนหนึ่ง ระบุว่า สำหรับในพื้นที่ภาคอีสานได้ประเมินจำนวนของกลุ่มคนที่จะเดินทางเข้าไปให้กำลังใจยิ่งลักษณ์ มีการพูดคุย พบปะกับแกนนำ ของกลุ่มคนที่คาดว่าจะเดินทางเข้าไปนั้น ไม่ถึง 1 พันคน

ส่วนคนที่เดินทางไปแล้ว ส่วนใหญ่เป็น อดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก และจะมีประชาชนส่วนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะเดินทางในลักษณะกองทัพมด เข้าไปสมทบอีก ซึ่งลักษณะการเดินทาง จะมีทั้งทางรถ ทางเครื่องบิน และรถไฟ

ส่วนกลุ่มที่กังวลว่าจะก่อเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ก็ยังจับตาดูอย่างใกล้ชิด และพูดคุยทำความเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในระยะนี้

สำหรับตามเส้นทางถนนมิตรภาพ เป็นถนนสายหลักที่จะใช้ในการเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร มีการตั้งด่านความมั่นคง ตั้งแต่ที่ จ.อุดรธานี เรื่อยมาจนถึง จ.ขอนแก่น นครราชสีมา จนกว่าจะเข้า กทม.โดยเฉพาะที่ขอนแก่น 120 กม.มีจุดความมั่นคง 5 จุดหลัก ที่จะคอยดูแลเรื่องการเดินทางให้กับประชาชน ตรวจอาวุธ สิ่งผิดปกติโดยเฉพาะสิ่งที่จะทำให้เกิดความรุนแรง


การตั้งจุดตรวจดูความเรียบร้อยในเรื่องของการเดินทางของประชาชน ยังเน้นเรื่องของอาชญากรรม ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งในช่วงค่ำวันนี้ก็จะมีทางสำนักงานขนส่ง จ.ขอนแก่น เข้ามาช่วยดูความเรียบร้อยของรถ โดยเฉพาะรถตู้ รถโดยสาร

logoline