svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ นำ ครม.ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด "ป๋าเปรม"

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า 97 ปี ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ ติดตามบรรยากาศกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันต่อหน้า พล.อ.เปรม ว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้หลุดพ้นความขัดแย้ง ขณะที่ พล.อ.เปรม อวยพร ให้ พล.อ.ประยุทธ์ สนใจแต่เรื่องบ้านเมือง จะได้ปวดหัวน้อยลง พร้อมขอให้คนไทยรักนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำ ครม.อาทิ รองนายกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า ที่ตรงกับวันที่ 26 ส.ค.นี้ ครบ 97 ปี

พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าตลอดเวลา พล.อ.เปรม ได้ทำเพื่อประเทศมาจนถึงวันนี้ ซึ่งรัฐบาลก็มาสืบสานต่อ เพื่อให้เกิดความมั่นคงในอนาคตพร้อมยืนยันจะยึดตามที่ พล.อ.เปรม ได้ถ่ายทอดเรื่องความซื่อสัตย์ ความจงรักภักดี และยึดผลประโยชน์ของประเทศเป็นที่ตั้ง

ขณะเดียวกัน จากสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดทั้งภายนอก และภายใน รัฐบาล ต้องสร้างความเข้มแข็งจากภายใน ตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 และต้องรวมคนไทยทุกคน ไม่แบ่งพวกกันอีกต่อไป เพื่อร่วมกันสร้างประชาธิปไตยสากล นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สัญญาว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และสิ่งที่ไม่ดีก็จะต้องหยุดไม่ปฎิบัติ โดยจะนำประเทศไปสู่ความก้าวหน้า หลุดพ้นความขัดแย้ง และกับดักรายได้ปานกลาง
ขณะที่ พล.อ.เปรม บอกว่า ขอบคุณรัฐบาล และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่เดินทางมาอวยพร โดยขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้สติปัญญาดูแลประเทศ พร้อมขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้คนไทยมีความสุข ตามที่รัฐบาลตั้งใจ ขณะเดียวกัน คิดว่า คนไทยคงเข้าใจในสิ่งที่รัฐบาลพยายามทำ

นอกจากนี้ อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ สนใจแต่เรื่องที่จะทำเพื่อประเทศ โดยสิ่งที่เขาพูดกัน ก็ให้ปล่อยไป อย่านำมากังวลให้ปวดศรีษะ พร้อมขอให้หนักแน่น มั่นคง และเป็น พล.อ.ประยุทธ์ คนเดิม จากผบ.ทบ. ถึง นายกฯ ซึ่งถ้าทำได้ การปวดหัวคงน้อยลง

พล.อ.เปรม ยังให้พรว่า ขอให้ในหลวงรัชกาลที่ 9 และคนไทยทุกคน เห็นความดีของรัฐบาล และขอให้มีกำลังใจ เป็นเกราะกำบังอันตราย ขอให้สำเร็จในหน้าที่การงาน ทำให้คนไทยมีความสุข และขอให้มีคนรักเยอะๆ คนไม่รักน้อยๆ
ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเปิดบ้านสี่เสาเทเวศให้นายกรัฐมนตรี เข้าอวยพร วันนี้ แทน วันที่ 25 ส.ค.เนื่องจากไม่ต้องการ ให้ตรงกับวันตัดสินคดีโครงการจำนำข้าวของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ นายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะนายกฯ ทำหนังสือเข้ามาขอเข้าพบวันที่ 24 ส.ค.เนื่องจาก ว่างจากการปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้ และวันที่ 26 ส.ค. พล.อ.เปรม เดินทางไปทำบุญเป็นการส่วนตัว
ขณะที่การรักษาความปลอดภัย วันนี้ เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจบุคคลที่จะเข้าพื้นที่อย่างละเอียด

logoline