svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หลายพื้นที่คุมเข้ม ขนคนเข้ากรุงให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"

24 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ประกบ กลุ่มสนับสนุน "ยิ่งลักษณ์" ที่เริ่มเคลื่อนไหวเดินทางเข้ากรุง เพื่อมาให้กำลังใจ ซึ่งศาลการเมืองนัดฟังคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าวในวันที่ 25 ส.ค.นี้

โดยบรรยากาศที่อุบลราชธานี มีการตั้งด่านตรวจร่วม 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง โดยกระจายไปตามถนนสายหลักเชื่อมระหว่างอำเภอมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร 3 เส้นทาง คือ ทางหลวงหมายเลข 24 โชคชัยเดช-เดชอุดม ทางหลวงหมายเลข 23 อุบลราชธานี-บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และทางหลวงหมายเลข 227 อุบลราชธานี-นคราชสีมา โดยเจ้าหน้าที่เน้นตรวจรถโดยสาร รถเช่าเหมาคัน ทั้งรถบัสและรถตู้ โดยมีการเรียกหยุดสอบถามจุดหมายปลายทางที่จะเดินทางไป
โดยในวันนี้ ยังไม่พบรถตู้โดยสารสาธารณะแล่นระหว่างจังหวัด เพื่อนำมวลชนเข้าไปสนับสนุนยิ่งลักษณ์ พบเพียงรถโดยสารประจำทางเชื่อมระหว่างภาค และรถโดยสารเช่าเหมาคัน ซึ่งเป็นรถของนักเรียนชั้นมัธยมจะเดินทางไปทัศนศึกษาเท่านั้น
ส่วนที่ตาก มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทราบมาว่าจะมีกลุ่มที่สนับสนุนยิ่งลักษณ์ ในพื้นที่ประมาณ 20 คน เตรียมเดินทางมากรุงเทพฯ ในวันที่ 25 ส.ค.นี้
ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปพบแกนนำในพื้นที่ อ.แม่สอด อ.แม่ระมาด และพื้นที่ อ.เมืองตาก ซึ่งมีสมาชิกในกลุ่มหลายคน ได้ยืนยันเลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมืองและเปลี่ยนอาชีพไปแล้ว

ขณะที่บางรายมีปัญหาด้านสุขภาพ แต่ก็มีแกนนำประมาณ 5-6 คน ยืนยันจะเดินทางมากรุงเทพฯ ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ เป็นการเดินทางด้วยเงินส่วนตัว และแกนนำอาจมาก่อน เพราะมีบ้านอยู่ กทม.

logoline