svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับงูเหลือมยาว 3 เมตร หลังขโมยกินไก่ชน ราคาเรือนแสนไป 15 ตัว

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมบ้านบึงจุดบ่อวิน จับงูเหลือมยาว 3 เมตรหนักกว่า 20 กิโลกรัม หลังขโมยกินไก่ชนราคาเรือนแสนไปเกือบ 15 ตัว

วันที่ 23 ส.ค.60 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมบ้านบึงจุดบ่อวิน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนให้ไปจับงูเหลือมที่ซุ้มไก่ชน ในพื้นที่ข้างร้านเก็บของเก่าแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 7 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอุปกรณ์จับงู
เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบงูเหลือมขนาดใหญ่อยู่ในซุ้มไก่ชน ลำตัวพันอยู่กับไก่ชนเพศผู้และส่งเสียงขู่ตลอดเวลาที่มีคนเข้าไปใกล้มัน จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวินได้ใช้อุปกรณ์ในการจับงูคล้องหัวงูเหลือม ไว้ได้สำเร็จ ซึ่งจากการวัดขนาดความยาวของงูเหลือมตัวนี้ยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม
จากการสอบถาม นายจีระยุทธ คุโนรัมย์ อายุ 30 ปี เจ้าของซุ้มไก่ชนและเจ้าของร้านของเก่า กล่าวว่า ตนได้เลี้ยงไก่ชนไว้ประมาณ 15 ตัวและไก่ไข่อีก 10 ตัว ซึ่งตอนนี้มีเหลือไก่ชนแค่เพียงตัวเดียว ซึ่งราคาไก่ชนแต่ละตัวที่เลี้ยงไว้ราคาตัวละเกือบแสนบาท
นายจีระยุทธ ยังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านั้นประมาณหนึ่งอาทิตย์ ตนได้ยินเสียงไก่ชนที่เลี้ยงไว้ร้องในเวลากลางคืน ซึ่ง 3-4 วันจะร้องที แต่ตนไม่ได้สงสัยอะไร จนกระทั่งตนมาสังเกตเห็นว่าไก่ชนที่เลี้ยงไว้ได้ลดจำนวนลงไปเรื่อยๆ ตนคิดว่าคงมีคนเข้ามาขโมยไก่ราคาเรือนแสนไปในเวลากลางคืนอย่างแน่นอน
จนกระทั่งในตอนเช้าของวันนี้ตนได้เดินเข้ามาที่ซุ้มไก่ชน เพื่อจะนำอาหารมาให้ไก่ชนที่เลี้ยงไว้กิน แต่ก็ได้มาพบงูเหลือมขดอยู่ในกระชังใส่ปลาไปไหนไม่ได้ และพบไก่ของตนนอนตายอยู่ใกล้ๆ กัน ตนจึงแน่ใจว่าสาเหตุที่ไก่ชนลดจำนวนลงไปเรื่อยๆ นั้น เป็นเพราะงูเหลือมได้เลื้อยเข้ามาในเล้าไก่ที่เลี้ยงไว้ และเอาไก่ชนของตนมากินนั่นเอง จึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวินจับไปสู่ธรรมชาติต่อไป 

logoline