svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรอาละวาดหนัก ตะเวนขโมยพระเครื่อง

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - โจรอาละวาดหนัก ตัดกุญแจบ้านเข้าไปลักขโมยพระเครื่องเงินสดหมู่บ้านเดียวโดน 4 หลัง ในหมู่บ้านกีรติ หมู่ 1 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 สิงหาคม ร.ต.อ.เดชา ดินแดน ร้อยเวร สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่าได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในบ้านทั้งหมด 4 หลัง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านกีรติ หมู่ 1 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าบ้านแต่ละหลังไม่มีรอยงัดแต่อย่างใด แต่แม่กุญแจที่ล็อคประตูไว้หายไปทั้งหมด คาดว่าคนร้ายจะนำไปด้วย ภายในบ้านแต่ละหลังถูกรื้อกระจัดกระจายไปทั่ว ซึ่งบ้านที่ถูกลักทรัพย์ไปในครั้งนี้ประกอบไปด้วยบ้านเลขที่ 49/37 49/40 49/43 และ 49/45 ซึ่งทรัพย์สินที่หายไปส่วนใหญ่จะเป็นพระเครื่อง เงินสด และทรัพย์สินที่มีขนาดเล็ก

จากการสอบถาม นายนิวัฒน์ สันติโชตินันท์ อายุ 34 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 49/37 ผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวว่า ได้ออกไปทำงานช่วง 06.00 น.และเดินทางกลับมาบ้านเวลาประมาณ 08.00 น. พบว่าประตูบ้านเปิดออก จึงโทรศัพท์ไปต่อว่าภรรยาว่าไม่ยอมปิดประตูบ้าน ได้รับคำตอบว่าปิดประตูบ้านเรียบร้อยแล้ว จึงได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบว่าถูกรื้อข้าวของกระจัดกระจายไปทั่ว ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเงินหายไปประมาณ 1 พันบาท และพระเครื่องจำนวนหนึ่ง

นายนิวัฒน์ กล่าวว่า คนร้ายคงจะใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ เพราะสิ่งของที่บ้านแต่ละหลังที่หายไปส่วนใหญ่จะเป็นพระเครื่องและเงินสด สำหรับหมู่บ้านกีรติเป็นหมู่บ้านที่สร้างขึ้นมาใหม่ ตนเพิ่งมาอาศัยประมาณ 6 เดือนเศษก็ถูกคนร้ายเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินไปแล้ว ไม่รู้จะป้องกันอย่างไร เพราะบ้านแต่ละหลังออกไปทำงานกันหมด จึงทำให้เงียบเหมาะกับการลงมือของคนร้ายที่จะเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สิน

สำหรับหมู่บ้านหลังดังกล่าวยังไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด ตำรวจคงต้องอาศัยกล้องในพื้นที่ใกล้เคียง และลายนิ้วมือแฝงในการหาเบาะแสติดตามตัวคนร้ายต่อไป

logoline