svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊ง"เปรี้ยวหั่นศพ" ให้การชั้นศาล ปฏิเสธข้อหาฆ่า"น้องแอ๋ม"

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ "น้องแอ๋ม" ปฏิเสธข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไต่ตรองไว้ก่อน รับสารภาพแค่ทำร้ายร่างกาย ทนายความทั้ง 2 ฝ่าย เตรียมยื่นบัญชีพยานหลักฐานต่อศาล 19 ก.ย.นี้ ก่อนสู้คดีในชั้นศาล

ความคืบหน้ากรณีศาลจังหวัดขอนแก่น เบิกตัวผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา หรือ แอ๋ม กลิ่นจุ้ย ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว โนนวังชัย, น.ส.กวิตา หรือ เอิร์น ราชดา, น.ส.อภิวันทน์ หรือ แจ้ สัตยบัณฑิต, และ นายวศิน หรือ นิว นามพรหม และน.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ พรหมคุณ ในฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น หรือย้ายทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย , ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกระทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย , ร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร , รับของโจรและเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย เพื่อสอบคำให้การตามขั้นตอนของกระบวนการพิจารณาความอาญา เพื่อให้ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ให้การว่าจะรับหรือไม่รับในข้อหาใด ก่อนจะมีการนัดไต่สวนนัดแรก โดยวันนี้ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้ให้การปฎิเสธในข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไต่ตรองไว้ก่อน
นายนพดล สีดาทัน ทนายความฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า การเดินทางมารับฟังการสอบคำให้การในวันนี้ มีทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลย ซึ่งเดินทางมารับฟังแน่นห้องพิจารณาคดี ภายในบัลลังก์ที่ 8 ของศาลจังหวัดขอนแก่น โดยองค์คณะผู้พิพากษาได้อ่านข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนฟัง และสอบถามว่าในข้อหาดังกล่าวนั้น ผู้ต้องหาคนใดจะรับหรือไม่รับในข้อหาใด

การสอบคำให้การในวันนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนได้ให้การปฏิเสธในข้อหาฆ่าโดยไต่ตรองไว้ก่อน โดย น.ส.เปรี้ยว จำเลยที่ 1 รับว่า ได้ทำร้ายร่างกาย และร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น หรือย้ายทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย , น.ส.เอิร์น จำเลยที่ 2 รับว่า ได้ทำร้ายร่างกาย และ ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น หรือย้ายทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย, น.ส.เบ๊นซ์ จำเลยที่ 3 ปฏิเสธข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งก่อนหน้านี้อัยการได้ส่งฟ้องในข้อหานี้เพียงข้อหาเดียว , นายวศิณ จำเลยที่ 4 รับว่า ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น หรือย้ายทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย และ น.ส.แจ้ จำเลยที่ 5 รับว่า ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น หรือย้ายทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย และเสพยาเสพติด

สำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการได้คัดค้านการประกันตัวของ น.ส.เปรี้ยว จำเลยที่ 1 , น.ส.เอิร์น จำเลยที่ 2 , นายวศิณ จำเลยที่ 4 และ น.ส.แจ้ จำเลยที่ 5 เนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำผิดโดยอุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และเป็นคดีสะเทือนขวัญของประชาชน และเกรงว่าจะหลบหนี และขอให้ศาลลงโทษจำเลยที่ 1 , 2 , 4 และ จำเลยที่ 5 สถานหนักด้วย
โดยหลังจากนี้ ทางทนายความของแต่ละฝ่ายจะรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบเป็นบัญชีพยาน เพื่อส่งให้ศาลในวันที่ 19 ก.ย.60 ก่อนจะที่จะมีการกำหนดวันไต่สวนนัดแรก ตามกระบวนการวิธีพิจารณาความอาญาของศาลต่อไป

logoline