svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบชาวนา รับจ้างขนกัญชา 200 กก. สารภาพทำครั้งแรก ได้ค่าจ้าง 8 หมื่น

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวนาจ.มหาสารคาม รับจ้างขนกัญชา ขณะขับผ่านด่านบางขุนเทียน เจอด่านตรวจ แสดงท่าทางมีพิรุธ อ้างขนสมุนไพร สารภาพทำครั้งแรก และทำคนเดียว

ที่สน.แสมดำ เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 สิงหาคม .พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พ.ต.อ.อภิชัย ดุษฎีพฤฒิพันธ์ุ รอง ผบก.น.9 ตำรวจ งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน1กก.2บก.จร. และตำรวจ สน.แสมดำ ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายสมคิด มีสนธิ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 6 ต.หนองแว อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่ง จำนวน 199 แท่ง น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม และรถกระบะโตโยต้า ลีโว่ สีดำ หมายเลขทะเบียน บม 3220 หมวดจังหวัดมหาสารคาม โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางบางขุนเทียน แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจอยู่บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางบางขุนเทียน แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จู่ๆมีรถกระบะคันดังกล่าวขับแล่นเข้ามายังด่าน จึงขออนุญาตตรวจใบอนุญาตขับขี่ แต่พบว่าผู้ขับขี่มีท่าทีพิรุธ ประกอบกับพบถุงดำขนาดใหญ่สวมกระสอบปุ๋ยสีขาววางไว้ที่แคปด้านหลังคนขับ เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถาม ผู้ขับขี่รถระบุว่าเป็นสมุนไพร ทางชุดจับกุมจึงขอตรวจค้นปรากฎว่าภายในนั้นเป็นกัญชาอัดแท่งจำนวนหนึ่ง จากนั้นจึงทำการตรวจค้นบริเวณกระบะท้ายรถ พบว่ามีการนำผ้าใบสีเขียวขนาดใหญ่คลุมไว้ เมื่อเปิดขึ้นมาพบถุงดำลักษณะเดียวกันอีก 4 ใบ ซุกซ่อนไว้ โดยภายในบรรจุกัญชาอัดแท่ง รวมกว่า 199 แท่ง น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางมาสอบสวน ที่สน.แสมดำ
จากกการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพเป็นชาวนา ที่จ.มหาสารคาม ต่อมามีบุคคลที่รู้จักกันชักชวนให้มาขนส่งยาเสพติดดังกล่าว โดยเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาตนได้รับคำสั่งจากทางโทรศัพท์ว่าให้ขับรถกระบะซึ่งเป็นของภรรยาตนไปรับยาเสพติดจำนวนดังกล่าว จากบริเวณระหว่าง อ.โกสุมและ อ.กุดรัง จ.มหาสารคามให้ไปส่งที่บริเวณใกล้เคียง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 80,000 บาท ซึ่งเจ้าตัวได้เงินก้อนแรกมาแล้ว 10,000 บาท หากส่งยาได้สำเร็จตามกำหนดจะได้เงินอีกก้อน 70,000 บาท แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ทั้งนี้ยอมรับว่าทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก และทำเพียงคนเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเนื่องผู้ต้องหายังให้การวกไปวนมา ต้องทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา"มียาเสพติดให้โทษประเภท5(กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต"ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.แสมดำ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline