svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บาร์ซ่า ฟ้อง "เนย์มาร์" 8.5 ล้านยูโร กรณีผิดสัญญา

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรบาร์เซโลน่า ประกาศขอดำเนินการฟ้องร้อง เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล ฐานทำผิดเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้แล้วตอนที่ต่อสัญญากับทีมเมื่อปีก่อน

โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เนย์มาร์ เพิ่งต่อสัญญากับบาร์เซโลน่าต้นสังกัด เป็นระยะเวลา 5 ปี จนถึงปี 2021 พร้อมรับโบนัสพิเศษจากการเซ็นสัญญาครั้งนั้นไปด้วย
แต่มาถึงในปีนี้ เนย์มาร์ กลับตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร ทำให้บาร์ซ่าต้นสังกัดเดิมมองว่า เนย์มาร์ ไม่เคารพในสัญญาที่ได้ทำเอาไว้ จึงออกแถลงการณ์เตรียมฟ้องศาลเรียกร้องค่าเสียหายจาก เนย์มาร์ เป็นจำนวน 8.5 ล้านยูโร หรือกว่า 330 ล้านบาท รวมกับดอกเบี้ยอีก 10 เปอร์เซ็น พร้อมกันนี้ บาร์เซโลน่ายังเรียกร้องให้ เปแอสเช ควรต้องรับผิดชอบจ่ายเงินค่าความเสียหายนี้แทน เนย์มาร์ หากว่าตัวนักเตะไม่สามารถจ่ายได้
ทั้งนี้สื่อต่างประเทศมีการวิเคราะห์กันว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ บาร์ซ่า ออกมาฟ้องร้องอดีตนักเตะตัวเอง ก็เนื่องมาจากเมื่อ 2 วันก่อน เนย์มาร์ เพิ่งจะออกมาให้ตำหนิบอร์ดบริหารของบาร์ซ่าอย่างรุนแรงว่าไม่เหมาะสมและไม่มีความสามารถพอที่จะทำหน้าที่นี้
สำหรับ เนย์มาร์ ถือว่าประเดิมผลงานกับ "เปแอสเช" ต้นสังกัดใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยิงไปแล้ว 3 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ จาก 2 เกมที่ลงสนาม

logoline