svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เชิญตัวครูสอนศาสนา สอบคดีปล้นรถทำคาร์บอมบ์

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายปล้นเต็นท์รถทำคาร์บอมบ์ วันนี้ทหารประสานความร่วมมือโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม เชิญตัวครูสอนศาสนา 30 คนสอบสวนหาความเชื่อมโยงการก่อเหตุ

พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี นำกำลังเดินทางพบเจ้าของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน อ. เมือง จ ปัตตานี พร้อมทั้งทำความเข้าใจ และชี้แจง กรณี 1 ใน คนร้ายก่อคดีปล้นรถยนต์ในพื้นที่ อ.นาทวีจ.สงขลา ที่ถูกวิสามัญในวันเกิดเหตุ เป็นพนักงานช่วยงานด้านการเงิน และคลุกคลีกับคนในโรงเรียนดังกล่าวมาเป็นเวลานาน

วันนี้จึงต้องเชิญอุสตาส หรือครูสอนศาสนา ที่มีประมาณ 30 คน เพื่อทำการสอบสวนซักถาม ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องหรือหรือเชื่อมโยงหรือไม่ โดยเบื้องต้นได้เชิญตัวครั้งละ 2 คน เป็นเวลา 7 วัน และจะให้กลับบ้านทุกวัน จนกว่าจะครบ 30 คน ถ้าหากมีใครเกี่ยวข้องก็จะขยายผลต่อไป

พล.ต.รีจตุพร บอกว่า ขณะนี้ควบคุมตัวที่อาจจะเกี่ยวข้องคดีปล้นรถแล้ว 3 คน แต่ยังไม่มีการจับกุมนักการเมือง หรือ ครูสอนศาสนา ในช่วงนี้เจ้าหน้าที่ก็จะออกปฏิบัติการเชิงรุกปิดล้อมตรวจค้น พิสูจน์ทราบแหล่งพักพิงของบรรดาบุคคลพ้นโทษ คดีสำคัญต่างๆที่เกิดขึ้น ได้ออกปฏิบัติการตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

logoline