svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ไม่กังวลคนให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" แต่อย่าป่วน

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ไม่กังวลมวลชนให้กำลังใจอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ /พร้อมยืนยันว่าไม่ห้ามการให้กำลังใจ แต่อย่าก่อกวนสร้างความวุ่นวาย และไม่พบมื่อที่ 3 เคลื่อนไหว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม บอกถึงการเตรียมความพร้อมรับมือกับมวลชนที่จะเดินทางมากให้กำลังใจ อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ว่า ไม่มีความกังวลที่อาจจะมีมวลชนเดินมาเป็นจำนวนกว่าที่คาดการณ์ไว้ และไม่ห้ามมวลชนในการมาให้กำลังใจ แต่ขออย่าออกมาป่วน หรือ สร้างสถานกาณณ์ โดยฝ่ายความมั่นคง จะไม่มีการเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัย โดยใช้มาตรการตามปกติ และการข่าวก็ยังไม่พบมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์

ส่วนการดูแลระบบขนส่ง ทั้งรถตู้ รถไฟฟรี และขนส่งสาธารณะ ซึ่งคาดว่า มวลชนจะใช้เดินทางมาให้กำลังใจ ยังไม่ขอตอบในเรื่องนี้ และปฏิเสธที่จะพูดถึงการเคลื่อนไหวของแกนนำกลุ่มการเมืองที่นิยมความรุนแรง โดย เชื่อว่า ภายหลังศาลได้อ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้นแล้ว มวลชนก็จะทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา

ปลัดมหาดไทย กฤษฎา บุญราช บอกว่า ไม่ได้มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ให้นายอำเภอและผู้ว่าฯ ไปทำความเข้าใจกับประชาชน ไม่ได้ห้ามปราบเด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นจะเกิดบูมเมอแรง ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีการออกมาระบุเจ้าหน้าที่ให้แกนนำในพื้นที่ภาคเหนือเขียนเป็นลายลักษณ์อักษรยืนยันไม่นำมวลชนเข้ากรุงเทพฯ นั้น ยืนยันว่ากระทรวงไม่ได้สั่ง แต่จะเป็นลักษณะทำกันมาเอง กระทรวงมหาดไทยไม่ได้ทำ

มีรายงานแจ้งว่า ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา มีประชาชนจากบางอำเภอทยอยเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ บ้างแล้ว เพราะเกรงว่าหากเดินทางใกล้วันที่ศาลตัดสินอาจถูกเจ้าหน้าที่สกัด โดยยังไม่มีรายงานว่ามีการจัดรถบัสหรือรถตู้ขนคนเข้าไปแต่อย่างใด

logoline