svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดีพลทหารเสียชีวิตปริศนา ยังไม่สรุปสำนวน รอใบชันสูตรจากแพทย์

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีพลทหารเสียชีวิตปริศนา พงส.ยังไม่สรุปสำนวน รอใบชันสูตรพลิกศพของแพทย์ประกอบส่วนผลการสอบปากคำทหารในค่ายและญาติ เสร็จแล้ว 20 ปาก ไม่พบพิรุธการถูกทำร้าย

จากกรณีพลทหารนพดล วรกิจพันธุ์ หรือ "ทาโร่" อายุ 21 ปี ทหารกองประจำการ กองบัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 45 (มทบ.45) ผลัด 1 ค่ายวิภาวดีรังสิต อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตอย่างปริศนา เมื่อคืนวันที่ 19 ส.ค.60 ที่ผ่านมา จนญาติติดใจการเสียชีวิตและเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ว่า อาจจะถูกทำร้ายร่างกายจนบอบช้ำจากในค่ายทหาร ก่อนที่จะมาเสียชีวิตที่บ้านพัก โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดวันเกิดเหตุอย่างละเอียดไม่ปรากฏภาพมีการถูกทำร้ายแต่อย่างใด


ล่าสุดเช้าวันที่ 23 ส.ค.60 บรรยากาศภายในค่ายทหารยังเป็นปกติ โดยเฉพาะในกองร้อยและเรือนนอนที่ พลทหารนพดล ประจำการ เพื่อนๆ ยังอยู่ในอาการโศกเศร้ากับการสูญเสียพลทหารนพดล เพราะบุคลิกของพลทหารนพดลเป็นคนร่าเริง เข้ากับเพื่อนๆ ได้ดี แต่วันนี้ทุกคนยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ส่วนการสอบปากคำพยานและการสรุปสำนวนนั้น ทาง พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สรุปสำนวนและยังระบุเวลาที่แน่นอนไม่ได้ ยังรอใบชันสูตรพลิกศพของนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจและโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีประกอบ ส่วนการสอบปากคำพยาน ทั้งทหารและญาติเสร็จสิ้นไปแล้วประมาณ 20 ปาก รวมทั้งภาพประกอบจากกล้องวงจรปิด ไม่พบพิรุธใดๆที่เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต

logoline