svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" ไปแน่! 25 ส.ค. ทนายยันพร้อมทุกทาง

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนาย ย้ำ ยิ่งลักษณ์ ไปแน่ฟังตัดสินจำนำข้าว 25 ส.ค.นี้ ยันพร้อมทุกทาง ขณะที่ศาลฎีกาฯ เข้ม ห้ามนำเครื่องมือสื่อสารเข้าห้องพิจารณา หากศาลลงโทษ รอลุ้นยื่นประกัน

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.60 นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าวในวันที่ 25 ส.ค.นี้ว่า ไม่ว่าคำพิพากษาว่าจะออกมารูปเเบบใดเเต่เราได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกทาง ขณะที่เราคาดการณ์ว่า คดีระบายข้าวจีทูจีที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ และคณะเป็นจำเลย อาจจะอ่านคำพิพากษาก่อนเนื่องจากคดีนี้ศาลกำหนดนัดฟังคำพิพากษาก่อน ที่จะนัดพิพากษาในคดีโครงการรับจำนำข้าว

เมื่อถามว่า กำลังใจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นอย่างไรบ้าง นายนรวิชญ์ ทนายความ กล่าวว่า คงไม่สามารถพูดเเทนท่านได้เเต่คนเราฟังคำพิพากษาคงไม่มีใครรู้สึกดี ถ้าพูดถึงกำลังใจก็ย่อมดีที่มีพี่น้องประชาชนมาให้กำลังใจจำนวนมาก

ตอนนี้ยังเป็นไปตามเดิม ท่านอดีตนายกฯยังพร้อมเดินทางไปฟังคำพิพากษา ส่วนทีมทนายก็เตรียมความพร้อมไปฟังคำพิพากษาเช่นกัน ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวย้ำ ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงการเตรียมความพร้อมล่าสุดในการนัดอ่านคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าวและคดีระบายข้าวในวันที่ 25 ส.ค.ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่า ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัย การจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น มี สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ร่วมรับผิดชอบกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง

ส่วนการเข้าฟังคำตัดสินในห้องพิจารณาคดีล่าสุด เจ้าหน้าที่ศาลฎีกาแจ้งว่า วันนัดฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าวและระบายข้าววันองค์คณะฯ ได้ห้ามคู่ความ ทนายความ และผู้เข้าฟังในห้องพิจารณาคดี นำโทรศัพท์และเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด เข้ามาในอาคารศาลในส่วนที่จะเข้าห้องพิจารณาคดีด้วย

ทั้งนี้สำหรับขั้นตอนภายหลังมีคำพิพากษามาจะมีการดำเนินการอย่างไรเรื่องประกันตัวนั้น แหล่งข่าวศาลฎีกาฯ กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีการประชุมแนวทางเนื่องจากจะเป็นการก้าวล่วง เเละเเสดงว่าเป็นการมีธงคำพิพากษาเเล้ว ซึ่งความจริงขั้นตอนยังไม่ถึงขั้นนั้นเพราะขณะนี้ยังไม่มีคำพิพากษากลางออกมา ซึ่งผลก็อาจจะออกมาได้หลายทาง โดยหากยกฟ้องก็จะต้องปล่อยตัวจำเลยขาดไม่มีขั้นตอนการประกันหลังมีคำพิพากษาจึงยังไม่มีการประชุมกันเรื่องนี้

logoline