svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าหน้าที่เขาใหญ่ เตือนนักท่องเที่ยว ปั่นจักรยานกลางคืน หวั่นเกิดอันตราย

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชิตเขาใหญ่ เตือนนักท่องเที่ยวศึกษาระเบียบข้อบังคับของอุทยาน หลังมีนักปั่นลงเขากลางคืนหวั่นเกิดอันตราย

จากกรณีที่มีผู้โพสต์โพสต์ชี้แจงเหตุการณ์ปั่นจักรยานในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในช่วงเวลากลางคืน เมื่อเจ้าหน้าที่พบเห็นจึงไม่อนุญาตให้ออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้น
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ชี้แจงว่า อุทยานมีกฎระเบียบว่าด่านทางขึ้นเขาใหญ่ทุกด่าน เมื่อถึงเวลา 18.00น. แล้วจะปิดด่านไม่ให้ขึ้นบนเขา และจะเปิดด่านในเวลา 06.00 น. ของวันถัดไป แต่หากมีนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาก่อนเวลา 18.00 น. แล้วลงจากเขาไม่ทัน ทางอุทยานอนุญาตให้ลงจากเขาได้ แต่กรณีที่มีจักรยานลงจากเขาใหญ่ในช่วงเวลากลางคืนนั้น หากทางเจ้าหน้าที่พบเห็นจะไม่อนุญาตให้ปั่นจักรยานลงจากเขาแน่นอน เพราะอาจเกิดอันตรายได้
ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยาน พร้อมที่จะจัดหารถเพื่อนำนักท่องเที่ยวส่งถึงหน้าด่าน ซึ่งจะปลอดภัยกว่า จึงฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้ศึกษาระเบียบและข้อบังคับของอุทยานให้ดีเสียก่อน ก่อนที่จะขึ้นมาและปฏิบัติตามระเบียบและข้อบังคับอย่างเคร่งครัดหากเกิดเหตุสุดวิสัยจริงให้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลา

logoline