svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เกมชี้เป็นชี้ตาย

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งสาวยังหวังจะได้เตะพร้อมกันกับ คู่ของเวียดนาม ตัดสินเหรียญทองซีเกมส์

สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เชื่อว่าเกมสุดท้าย ที่พวกเขาจะต้องลงพบกับฟิลิปปินส์ นั้นสมควรเตะพร้อมกับ เวียดนามที่มีโปรแกรมพบกับ มาเลเซีย

ทั้ง 2 เกมจะต้องเตะกันในวันที่ 24 สิงหาคม โดยชบาแก้ว จะต้องลงเล่นก่อนในเวลา 15.00 น. ส่วนเวียดนามนั้นจะมีโปรแกรมพบกับ มาเลเซีย เจ้าภาพในเวลา 19.45 น.

"เรายังเหลืออีกเกมในนัดสุดท้าย ซึ่งผมคิดว่ามันดูไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ ที่ไม่ได้แข่งพร้อมกันผมมองว่าเวียดนามได้เปรียบที่ได้เตะทีหลังเราในเกมสุดท้าย ถ้าเราชนะฟิลิปปินส์ ได้ เขาก็รู้ว่าต้องยิงกี่ประตูถึงจะได้เหรียญทองในซีเกมส์" สเปนเซอร์ กล่าวเริ่ม

"เกมเสมอกับเวียดนาม 1-1 ผมคิดว่าเราทำได้ดีกว่า ครึ่งหลังเวียดนามก็มีโอกาสยิงชนเสา เราเองก็มีหลุดเดี่ยว ผลเสมอเป็นผลที่ยุติธรรม ผมก็ได้พูดคุยกับโค้ชเวียดนาม แต่เขาก็ไม่อยากพูดกับเราเท่าไหร่ แต่นี่คือการแข่งขันฟุตบอล ผมคิดว่าสาเหตุหลักมาจากการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนเมื่อปีก่อน ที่เวียดนามไม่พอใจผลการแข่งขัน แต่ผมคิดว่าเขาน่าจะเคารพและให้เกียรติผม ด้วยการจับมือกัน "

"ผมย้ำนะครับว่าเกมสุดท้ายควรเล่นพร้อมกันไม่ควรมีทีมไหนได้เปรียบ ไม่สำคัญว่าจะมอบเหรียญหลังแข่งทันที ผมคิดว่าต้องเล่นพร้อมกันสองสนาม ดูอย่างฟุตบอลชายที่เกมสุดท้ายของรอบแรก ที่มีเตะ 2-3 คู่ พวกเขาแข่งพร้อมกันหมด แต่ทำไม ฟุตบอลหญิงถึงไม่เป็นแบบนั้น"

สำหรับเกมนัดต่อไปจะเป็นนัดสุดท้าย ทีมชาติไทยจะต้องพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ยูไอทีเอ็ม ชาห์ อลัม ในวันที่ 24 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

logoline