svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

‘สิบเอก’ยิงอริสาหัสเข้ามอบตัวแล้ว

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายทหารพระธรรมนูญ นำตัว ‘สิบเอก’ ยิงอริสาหัสเข้ามอบตัว เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตำรวจชี้สาเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัว

          จากกรณีที่ ส.อ.อนุดล สุขโข ทหารสังกัด ขกท.ทบ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายแดน หอมระรื่น อายุ 40 ปี อาการสาหัส โดยกระสุนจำนวน 3 นัด ถูกเข้าที่บริเวณแก้ม ลำตัว และขา เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.วชิรพยาบาล ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ส.ค.2560 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางมายัง สน.เตาปูน เพื่อติดตามคดีดังกล่าว พร้อมทั้งระบุว่า ได้ให้ทางพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐาน เพื่อทำการออกหมายจับแล้ว คาดว่าจะสามารถออกได้ภายในวันนี้ และทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ ส.อ.อนุดล ได้ประสานเข้ามาว่าจะพามามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

‘สิบเอก’ยิงอริสาหัสเข้ามอบตัวแล้ว

          ขณะที่ พ.ต.อ.นพล สุขบุญคง ผกก.สน.เตาปูน เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานไปขอศาลอนุมัติหมายจับ ส.อ.อนุดล ในข้อหาพยาพยามฆ่าและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ส่วนกรณีการประสานเข้ามอบตัวในคดีนี้ ยังไม่มีความชัดเจน ทั้งจากผู้ก่อเหตุหรือนายทหารซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา โดยกระบวนการขณะนี้จำเป็นต้องเร่งออกหมายจับให้เรียบร้อยก่อน ส่วนผู้ต้องหาจะติดต่อเข้ามอบตัวหรือไม่ มองว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา หากเข้ามามอบตัวก็พร้อมจะให้ความเป็นธรรม แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า ได้ประสานติดต่อเข้ามอบตัวแล้วหรือไม่ ทั้งนี้ยืนยันว่าจะดำเนินการไปตามกรอบของกฎหมาย

          กระทั่งเวลา 13.00 น. นายทหารพระธรรมนูญ ได้ควบคุมตัว ส.อ.อนุดล สุโข เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน โดยมี พ.ต.อ.นพล สุขบุญคง ผกก.สน.เตาปูน รับมอบตัว ซึ่งได้เปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชาได้นำตัว ส.อ.อนุดล มาเข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้น ส.อ.อนุดล ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่ทางพนักงานสอบสวนมีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดี พร้อมทั้งยืนยันว่า คดีนี้มีสาเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน

‘สิบเอก’ยิงอริสาหัสเข้ามอบตัวแล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางเข้ามอบตัวนั้น ทางญาติของผู้ต้องหาได้เดินทางมาให้กำลังใจ และขอความร่วมมือไม่อยากให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ ระหว่างการสอบปากคำ ซึ่งในชั้นสอบสวนนั้น ทางญาติได้เตรียมหลักทรัพย์ขอยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนด้วย

          รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับมูลเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ มาจากการทะเลาะเบาะแว้งความขัดแย้งเรื่องการค้าขาย โดยทางฝ่ายของผู้ได้รับบาดเจ็บ ภรรยาขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง ขณะที่ ส.อ.อนุดล นั้น ภรรยาขายผลไม้อยู่ใกล้เคียงกับร้านของภรรยาของผู้บาดเจ็บ ซึ่งที่ผ่านมาทางฝ่ายผู้ได้รับบาดเจ็บมักจะพูดจาข่มขู่และแสดงอิทธิพล จนทำให้เกิดมีปากเสียงกับผู้ต้องหาอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งล่าสุดมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

‘สิบเอก’ยิงอริสาหัสเข้ามอบตัวแล้ว

logoline