svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นปช.ยัน ไม่เคลื่อนไหว ขนคนให้กำลังใจยิ่งลักษณ์ 25ส.ค.นี้

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(22 ส.ค. 60) ประธาน นปช.บุรีรัมย์ ยันไม่มีเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์หรือขนคนไปให้กำลังใจยิ่งลักษณ์ วันตัดสินคดีจำนำข้าว25ส.ค.นี้ ส่วนใครจะไปก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลไม่ได้ห้าม ยอมรับมีหน่วยงานด้านความมั่นคงมาสอบถามข้อมูลความเคลื่อนไหว ขณะที่จากข้อมูลแหล่งข่าวเชิงลึกหน่วยราชการ ทราบข่าวมี ปชช.ทยอยเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวแล้วบางส่วน


เมื่อวันที่ 22ส.ค.60 สำหรับความเคลื่อนไหวการเดินทางไปให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ศาลจะตัดสินคดีทุจริตจำนำข้าว25สิงหาคม นี้จากการสอบถามนายสุรศักดิ์ เพชรสว่าง ประธาน นปช.จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ไม่มีการเคลื่อนไหวทั้งในเชิงสัญลักษณ์ หรือจัดรถบัส รถตู้ ขนคนไปให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรี ที่กรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน แต่ส่วนใครจะเดินทางไปไม่ได้ห้ามเพราะถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ส่วนตัวคงจะส่งกำลังใจไปให้ ก่อนหน้านี้มีแกนนำและเครือข่าย นปช.จากหลายอำเภอ โทรศัพท์มาสอบถามเกี่ยวกับการจะเดินทางไปให้กำลังใจอดีตนายกที่กรุงเทพ แต่แจ้งไปว่าไม่มีการจัดรถเดินทาง แต่หากใครจะไปด้วยความรู้สึกที่ดีที่มีต่ออดีตนายก ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล ประกอบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาให้ข่าวก่อนหน้านี้ว่า ประชาชนสามารถเดินทางไปให้กำลังใจได้ แต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย อย่ากระทำสิ่งใดที่เป็นการละเมิดอำนาจศาล
ขณะที่จากข้อมูลแหล่งข่าว ให้ข้อมูลว่า ช่วง 12วันที่ผ่านมา มีเครือข่าย นปช. และประชาชนจากบางอำเภอ ทยอยเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปให้กำลังใจอดีตนายกยิ่งลักษณ์บ้างแล้ว เพราะเกรงว่าหากเดินทางใกล้วันที่ศาลจะตัดสินอาจจะถูกเจ้าหน้าที่สกัด อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีการจัดรถบัส หรือรถตู้ขนคนเข้าไป

logoline