svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผมเป็นคนตลกนะ

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯตู่" ขำสื่อจริงจังเรื่องกฎหมายห้ามมีกิ๊ก ออกตัวแค่พูดเล่นแก้ง่วง โวยลงพื้นที่ใครบ่นเหนื่อยถามกลับแล้วนายกฯไม่เหนื่อยหรือ

เมื่อเวลา 13.00 น. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กล่าวกับประชาชนระหว่างลงพื้นที่จ.นครราชสีมาเมื่อวันที่ 21 ส.ค.ระบุถึงกฎหมายห้ามมีกิ๊ก โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวแบบขำๆไปด้วยว่า "เรื่องกฎหมายห้ามมีกิ๊ก ผมพูดเล่นคุณไม่เข้าใจอะไรเลยรึไง ไอ้เรื่องดีๆตั้งเยอะตั้งแยะ ปัดโธ่ แล้วมันมีได้ไหมเล่า มันควรจะมีไหม ผมพูดถึงให้แม่บ้านเริ่มจะง่วงนอน ผมก็ให้กำลังใจแม่บ้านเขา ผมก็ขู่พ่อบ้านเขา มันก็หัวเราะหัวใคร่ ไอ้นี่ไปพาดหัวข่าวนายกฯห้ามมีกิ๊กจะออกกฎหมายไหม ปัดโธ่ ไอ้เรื่องขี้ไก่พวกนี้ชอบไปตีความ ความจริงผมเป็นคนสนุกสนานรื่นเริง เป็นคนใจดีนะ ผมเป็นคนตลกนะ ไอ้เรื่องเป็นจริงเป็นจังคุณมองเป็นเรื่องตลก เรื่องตลกคุณมองเป็นเรื่องจริง ผมก็ไม่เข้าคุณเหมือนกันตีความไม่ถูก พูดเล่นไม่ให้ประชาชนเขาเบื่อหน่ายจากการที่ผมพูดยาวๆของให้เขาสนใจ"
 
    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีปล่อยมุกเป็นนัยระบุว่า"เพียงชาติหน้าขอให้เป็นกบตัวเมียนะ ผมจะเป็นเจ้าชายกบ"ขณะจับกบขึ้นมาดูระหว่างไปเยี่ยมชมการเลี้ยงกบของศูนย์การเรียนรู้และขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอ บ้านหนองขี้เหล็ก ต.วังหิน อ.โนนแดง จ.นครราชสีมาว่า "ผมก็ยกตัวอย่างนิทานเรื่องกบให้ฟัง เจ้าชายกบไม่เคยฟังเหรอ ผมจับกบก็เปรียบเทียบนิทานกบ ผมก็ถามเขาว่านี่กบตัวผู้ตัวเมีย เขาบอกกบตัวเมียแล้วอีกตัวๆผู้ผมก็บอกตัวผู้ว่าชาติหน้าเกิดเป็นตัวเมียนะจะได้มีเจ้าชายมาจุมพิต ผมเล่านิทานให้เขาฟังเจ้าชายกบไง เนี่ยสนใจเรื่องกบกับเรื่องกิ๊ก ก.2 ตัวเว้ย"
  
    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการจัดประชุมครม.สัญจรครั้งหน้าว่า "มี 6 ภาคจะให้ไปภาคไหน แต่ฉันรู้นักข่าวขี้เกียจเดินทางให้ไปใกล้ๆก่อนบ้านเธอ ไปแปดริ้วก่อนใกล้ๆพวกหนูจะได้เดินทางใกล้หน่อย" จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง"เมื่อวาน(21ส.ค.)มีคนบ่นว่าเหนื่อยมาก แล้วนายกฯไม่เหนื่อยรึไง แต่มันหายเหนื่อยตรงที่ได้ทำงานได้สั่งการได้เอาแผนทุกอย่างมาคลี่ดูทำความเข้าใจกับผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เจอประชาชนมันก็หายเหนื่อยแล้ว มันจะบ่นอะไรนักหนา กลับไปนอนมันก็หายเหนื่อยแล้ว ไม่คิดถึงนายกฯบ้างหรือนอนยังเหนื่อยเลย ยังฝันเรื่องงานเลย แต่ผมก็มีเรื่องของผมได้ทั้งวันอยู่แล้ว ผมอ่านหนังสือผมคิดผมจำมาตั้งแต่เด็กๆเรียนหนังสือมาอ่านหนังสือนิทานอีสปไหม เคยอ่านกลอนบทกวีไหม โรงเหล้าเตากลั่นควันโขมงมีคันโพงผูกสายไว้ปลายเสา ปัดโธ่!"

logoline