svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ทนงศักดิ์"ลิ่วรอบ2ศึกขนไก่ชิงแชมป์โลก

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 1 ของไทย เฉือนชนะคู่แข่งจากเนเธอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบ 2 ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสกอตแลนด์

     ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2017 ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 13 ของโลก พบกับ นิค ฟรานส์แมน จากเนเธอร์แลนด์เกมแรก ทนงศักดิ์มาพลาดในช่วงท้าย ทำให้ถูก ฟรานส์แมน เอาชนะไปก่อน 22-20 

     อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่เกมที่สอง นักแบดมินตันไทยเริ่มเล่นได้ดีขึ้น ก็เก็บชัยชนะไปได้บ้างด้วยคะแนน 21-12 ทำให้เสมอกัน 1-1 เกม ต้องดวลกันเกมที่สามเกมตัดสิน "เจ้าสอง" เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งลูกหยอดและลูกตบ ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไปอีกอย่างขาดลอย 21-6 จบเกม ทนงศักดิ์จึงเอาชนะฟรานส์แมนไป 2-1 เกม ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ ซัลฟัดลี่ ซัลกิฟลี่ มือ 41 ของโลกจากมาเลเซีย

    ส่วนคู่อื่นที่น่าสนใจ หลิน ตัน อดีตแชมป์โลก 5 สมัย วัย 33 ปี จากจีน ยังคงยอดเยี่ยม ตบเอาชนะ คีแรน เมอร์ริลีส จากสกอตแลนด์ 2 เกมรวด 21-15, 21-10 ผ่านเข้ารอบสองได้อย่างไม่ยากเย็น โดยจะเข้าไปพบกับ เอมิล โฮลส์ท จากเดนมาร์ก

     ส่วนเย็นนี้ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทยที่เป็นมือวางอันดับ 8 ของรายการ ได้บายรอบแรก และจะลงสนามในรอบสอง พบกับ รุย เชน ยัป มือ 94 ของโลกจากมาเลเซีย โดยจะแข่งเป็นคู่ที่ 8 ซึ่งคู่แรกจะเริ่มในเวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
 

logoline