svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สมช.ไม่ประมาท วันพิพากษาคดีจำนำข้าว "ยิ่งลักษณ์"

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลขาฯสมช." เผย "ฝ่ายความมั่นคง" ไม่ประมาท เกาะติดสถานการณ์ วันพิพากษาคดีจำนำข้าว "ยิ่งลักษณ์" 25ส.ค.นี้ เชื่อ ไม่มีควันหลง หลังตัดสิน

        22 ส.ค.60-ที่ ม.เทคโนโลยีสุรนารี พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ไม่มีอะไรมากไปกว่าที่เคยทำ ฝ่ายความมั่นคงติดตามดูสถานการณ์ไปเรื่อยๆโดยไม่ประมาท เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีขึ้น จากข้อมูลที่มีอยู่คิดว่าสถานการณ์ในวันดังกล่าวน่าจะดีอยู่ และเชื่อว่าจะไม่มีควันหลงการเคลื่อนไหวหลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาเสร็จสิ้น ขอย้ำว่าฝ่ายความมั่นคงจะดูแลความเรียบร้อยในทุกเรื่อง โดยกำลังพลที่จะดูแลความเรียบร้อยจะประเมินจากสถานการณ์เป็นหลักขณะนี้คิดว่าน่าจะเพียงพอ

          ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่แกนนำนปช.ระบุว่ามีทหารลงพื้นที่เพื่อไปสกัดกั้นมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ พล.อ.ทวีป กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เราไปพูดคุยซักถามเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าในบางพื้นที่ให้มวลชนเซ็นชื่อเป็นหลักฐานว่าจะไม่เดินทางมาในวันที่ 25 ส.ค. เลขาฯสมช.กล่าวว่า สิ่งที่ดีที่สุดคือการพูดคุยทำความเข้าใจกัน.

logoline