svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศานิตย์" ระบุ เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ "สิบเอก" ยิงคู่อริสาหัส

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศานิตย์" เผยตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ "สิบเอกทหารบก" มือปืนยิงคู่อริสาหัส ระบุต้นสังกัดผู้ก่อเหตุติดต่อพนักงานสอบสวน พร้อมนำตัวมอบให้เจ้าหน้าที่ช่วงบ่ายวันนี้

จากกรณี ส.อ.อนุดล สุขโข ทหารสังกัด ขกท.ทบ ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายแดน หอมระรื่น อายุ 40 ปี อาการสาหัส โดยถูกยิงจำนวน 3 นัด เข้าบริเวณแก้ม ลำตัว และขา เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำส่ง รพ.วชิรพยาบาล เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21ส.ค.) ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สน.ท่าเรือ - ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 สิงหาคม 2560 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวถึงการติดตามตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ว่า ขณะนี้ได้ให้ทางพนักงานสอบสวน รวบรวมหลักฐานเพื่อทำการออกหมายจับแล้ว ซึ่งคาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้ภายในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ ส.อ.อนุดล ได้ประสานงานมาว่า จะนำตัวมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงบ่ายวันนี้

ด้าน พ.ต.อ.นพล สุขบุญคง ผกก.สน.เตาปูน เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อไปขออนุมัติศาลออกหมายจับ ในข้อหาพยาพยามฆ่า และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ส่วนกรณีการประสานเข้ามอบตัวในคดีนี้ ยังไม่มีความชัดเจนทั้งจากผู้ก่อเหตุ หรือนายทหารซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา โดยกระบวนการขณะนี้ จำเป็นต้องเร่งออกหมายจับให้เรียบร้อยก่อน ส่วนผู้ต้องหาจะติดต่อเข้ามอบตัวหรือไม่ มองว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา หากเข้ามามอบตัวก็พร้อมจะให้ความเป็นธรรม แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า ได้ประสานติดต่อเข้ามอบตัวแล้วหรือไม่ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าจะดำเนินการไปตามกรอบของกฎหมาย

logoline