svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! บ้านกลางทะเลถล่ม นศ.สาวป้ายแดงดับคาซาก

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บ้านเก่าเเก่กว่าหลายสิบปีหมดสภาพพังถล่มจมสู่ใต้ท้องทะเลสัตหีบ 4 ชีวิตหนีตายอลหม่าน นศ.สาวป้ายเเดงเคราะหร้าย ดับคาซากปรักหักพัง

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 22 สิงหาคม พ.ต.ท.พศวัตศิริพรนพคุณสารวัตรสอบสวนสภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุบ้านเรือนประชาชนเลขที่ 001/24 ถนนเลียบชายทะเล ภายในสะพานปลาประเทือง ม.1ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ทรุดตัวถล่มลงไปในทะเลมีผู้สูญหาย และได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรายงานผู้บังคับบัญช่ก่อนประสานขอรับการสนับสนุนกำลัง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ และอุปกรณ์ส่องแสงสว่าง รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

สลด! บ้านกลางทะเลถล่ม นศ.สาวป้ายแดงดับคาซาก

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเรือนไม้เก่าแก่อายุหลายสิบปี ยื่นจากฝั่งลงไปในทะเลประมาณ 30 เมตร ตัวเสาฐานบ้านเป็นปูนสลับไม้ มีสภาพที่ผุพังอย่างมาก ตัวบ้านได้ถล่มพังลอยอยู่ในทะเล เบื้องต้น มีผู้ติดค้างอยู่ในซากของบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำตัวขั้นมาได้แล้ว หมดสติคาดว่าจมอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน ทราบชื่อคือ น.ส.ปุณยนุช บัวเสถียร อายุ 24 ปี พึ่งเรียนจบในระดับ ปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยบูรพา เจ้าหน้าที่ได้ทำการปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษายัง ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สลด! บ้านกลางทะเลถล่ม นศ.สาวป้ายแดงดับคาซาก

ส่วนผู้อาศัยในที่พักพลัดตกไปในทะเลอีก 3 ราย คือ นางสิริกร บัวเสถียร อายุ 62 ปี มารดา นายวรินทร บัวเสถียร อายุ 26 ปี บุตรชาย และน้องเดีย วัย 7 ขวบ บุตรสาวนายวรินทร เบื้องต้น นายวรินทร ได้ช่วยเหลือมารดา และบุตรสาว ของตัวเองขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ได้รับบาดเจ็บไปคนละเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนน.ส.ปุณยนุช น้องสาวนายวรินทร ไม่อาจช่วยเหลือขึ้นมาได้ทันเวลา เนื่องจากขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลากลางคืนประกอบกับร่างติดคาอยู่ในซากปรักหักพัง

สลด! บ้านกลางทะเลถล่ม นศ.สาวป้ายแดงดับคาซาก

สอบถาม นายวรินทร เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตัวบ้านได้ส่งเสียงลั่นดังหลายครั้ง ทำให้น.ส.ปุณยนุช น้องสาว รู้สึกกลัวจึงได้รีบออกไปจากตัวบ้าน เพื่อไปนอนบ้านญาติใกล้เคียง แต่ลืมนำสิ่งของออกมา จึงกลับเข้าไปเอาเป็นขณะเดียวกันกับที่ตัวบ้านพังลงส่งเสียงดังสนั่น ก่อนถล่มลงไปในทะเลอย่างรวดเร็ว พร้อมกับทุกคนที่กำลังสาละวนอยู่ในบ้านส่งผลให้น้องสาวที่พึ่งเรียบจบอนาคตกำลังไปได้ไกลต้องมาเสียชีวิตในครั้งนี้

logoline