svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เครื่องคัดขยะทำงานเอง หมุนคนงานตกกระแทก บาดเจ็บ 5 ราย

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2560 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.แพรกษาใหม่ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุคนงานลงไปในเครื่องคัดแยกขยะ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย ที่เกิดเหตุภายในบ่อขยะของบริษัท อีสเทิร์น เอเนอร์จี้ พลัส จำกัด (EEP) สาขาแพรกษาใหม่ หมู่ 5 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณข้างเครื่องคัดแยกขยะที่มีความสูงประมาณ 2-3 เมตร พบผู้บาดเจ็บ ซึ่งทั้งหมดเป็นหญิงจำนวน 5 ราย นั่งรอให้การช่วยเหลืออยู่ในที่เกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บมีอาการเจ็บปวดที่แผ่นหลังต้นคอและขา เนื่องจากตกลงมาจากเครื่องคัดแยกขยะลงมากระแทกกับใบพัดของเครื่องคัดแยกขยะดังกล่าว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ 4 ราย ทราบชื่อว่า นางยวด ยน อายุ 40 ปี Mrs. YUN KHAT อายุ 21 ปี Miss. HUT SALEP อายุ 20 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา ได้รับบาดเจ็บที่แผ่นหลังลำคอและขาทั้งสองข้าง และนางสมภักดิ์ ผลวิสุทธิ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่25 ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ขาข้างซ้ายหัก และมีอาการเจ็บปวดที่กลางแผนหลังและต้นคอ
ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ที่ตกลงมาจากเครื่องขาข้างซ้ายลงมากระแทกกับใบพัดของเครื่องคัดแยกขยะดังกล่าวจนกระดูกหัก นำส่งโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ ทราบชื่อว่า นางสาวพลอยไพลิน เรียนพิมพ์
จากการสอบถามนางสมภักดิ์ หนึ่งในผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุทั้ง 5 คน เข้าไปช่วยกันเคาะเศษขยะอยู่ภายในเครื่องคัดแยกขยะ ซึ่งเป็นทรงกลมสูงประมาณ 2-3 เมตร และมีใบพัดอยู่ภายใน ในระหว่างที่กำลังช่วยกันแคะเศษขยะที่เข้าไปอุดอยู่ตามช่องเครื่องคัดแยกขยะอยู่นั้น อยู่ ๆ เครื่องคัดแยกขยะได้ทำงานขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ หมุนพวกตนขึ้นไปด้านบนก่อนที่จะตกลงมากระแทกกับใบพัดด้านล่างจนได้รับบาดเจ็บ เพื่อนร่วมงานที่เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งเข้ามาช่วยดับเครื่องดังกล่าวไว้ทัน ก่อนที่จะช่วยเหลือพวกตนออกมาจากเครื่องและแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.แพรกษาใหม่ ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุมาให้การช่วงเหลือนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเครื่องจักรดังกล่าวทำงานขึ้นได้อย่างไร ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline