svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

‘ครูเงาะ’เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘ครูเงาะ’ เข้าพบตำรวจ สภ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ตำรวจปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องยื่นประกัน เจ้าตัวเผยเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์

           เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (21 ส.ค.60) น.ส.รสสุคนธ์ กองเกตุ หรือครูเงาะ เข้าพบ พ.ต.อ.เสมอ อ่อนมั่ง ผกก.สภ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา จากกรณี น.ส.ธีรฉัตร สิรันทวิเนติ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง ผู้เขียนหนังสือเข็มทิศชีวิต เข้าแจ้งความร้องทุกข์กรณีถูกข่มขู่เพื่อกรรโชกทรัพย์ และให้หยุดการสอน กระทั่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อทอง ได้ออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหา 3 ราย ให้เดินทางมาพบในวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยได้มีออกหมายเรียกผู้ต้องหาไปแล้ว 2 ครั้ง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดให้ น.ส.รสสุคนธ์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

           ในวันนี้ น.ส.รสสุคนธ์ เดินทางมาด้วยหน้าตายิ้มแย้ม และไม่แสดงอาการวิตกกังวล โดยได้นำหลักฐานต่างๆ เข้ายื่นต่อพนักงานสอบสวนและขอไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ โดยใช้เวลาการให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง

           หลังจากการสอบสวนเบื้องต้น ตำรวจได้ปล่อยตัว น.ส.รสสุคนธ์ ชั่วคราวโดยไม่ต้องมีการประกันตัว แต่ให้น.ส.รสสุคนธ์ คอยรับการเรียกตัวหากพนักงานสอบสวนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งอาจต้องใช้เวลาประมาณ 30 วัน ก่อนทำสำนวนส่งอัยการจังหวัดชลบุรี

           น.ส.รสสุคนธ์ เปิดเผยว่า พบพนักงานสอบสวนเป็นการพูดคุยตามปกติ และเข้ามารับทราบใน 4 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1.ความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ 2.รีดทรัพย์ 3.หมิ่นประมาท และ 4.นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยพร้อมจะกลับมาหากตำรวจเรียกตัว เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ อีกทั้งยังไม่ได้มีการคุยเป็นการส่วนตัวกับครูอ้อย ที่ในขณะนี้อยู่ต่างประเทศ

logoline