svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หนุ่มอีสานสีแดง" บุกประชิดยื่นหนังสือ "นายกฯ" 

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์" ลั่นปรองดองไม่ต้องรอให้ใครสั่ง ขณะที่ "หนุ่มอีสานสีแดง" บุกประชิดยื่นหนังสือ "นายกฯ" 

"หนุ่มอีสานสีแดง" บุกประชิดยื่นหนังสือ "นายกฯ" 

          21 ส.ค. 60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. พบปะและรับประทานอาหารกลางวัน (Working Lunch) ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนภาคเอกชน และผู้บริหารท้องถิ่น ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีทีม รปภ.รักษาความปลอดภัยเข้ม โดยขณะนายกฯออกจากห้องรับรอง ปรากฎว่า นายสมพร จันทรังสี ชายวัยกลางคน ได้เข้าประชิดตัวนายกรัฐมนตรี และควักเอกสารซองสีน้ำตาลที่ซ่อนไว้ในเสื้อยื่นให้กับนายกฯ โดยที่มุมซองดังกล่าวมีโลโก้ระบุข้อความว่า "คนอีสานสีแดง"  ซึ่งนายกฯได้รับเอกสารดังกล่าวไว้ พร้อมอ่านหน้าซองแล้วพับเก็บ  ขณะที่นายกฯแสดงท่าทีไม่พอใจทีมรปภ.ที่ปล่อยให้คนเข้ามาประชิดได้

ลั่นปรองดองไม่ต้องรอให้ใครสั่ง

          จากนั้นนายกฯและคณะได้นั่งรถอีแต๊กมาพบปะชาวบ้านต.วังหิน ประมาณ 200 คน ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านหนองขี้เหล็ก โดยทันทีที่นายกฯเดินทางมาถึง เมื่อลงจากรถได้หันมายิ้มพร้อมพูดกับผู้สื่อข่าวว่า "ฉันดีใจ มีความสุข ฉันชอบชีวิตชอบมาแบบนี้" และได้กล่าวกับประชาชนหลังรับฟังปัญหาว่า เรื่องของปัญหาต้องร่วมกลุ่มกัน เพราะถ้ารัฐบาลไปบังคับก็ทำกันไม่ได้ ต้องทำด้วยความรู้สึกตัวเอง จะได้มีความสุข ถ้านั่งรอเฉยๆรอรัฐบาลเอาเงินให้ ให้ราคาสูงๆไม่มีทางเป็นไปได้สำหรับเรื่องของสินค้าเกษตรอีกต่อไป ต้องสร้างความร่วมมือระหว่างกัน นี่คือปรองดอง ไม่ต้องให้ใครมาสั่งปรองดอง นี้คือการปฏิรูปจากที่ไม่นั่งคอยเฉยๆ เพราะให้เงินทุนมาแล้ว แต่ให้มากกว่านี้จะเอาเงินที่ไหนมาให้หมดทุกหมู่บ้าน ส่วน กำนัน ผู้ใหญ่ อบต.ต้องเป็นหน่วยงานปฏิรูปตัวเอง อย่ามองตัวเองได้อะไร เสียอะไร ทุกคนต้องทำเพื่อคนไทย ตัวเองไว้ที่หลัง อย่าทุจริต โกงกิน

เดินตลาดซื้อเสื่อฝากรัฐมนตรี แนะพ่อค้า-แม่ค้า ขายของไม่หมดให้เอามาแลกกัน

          ต่อมาเวลา 18.30 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังตลาดชุมชนโนนแดง เพื่อพบปะประชนพร้อมสอบถามว่าสินค้าที่นำมาขาย สามารถขายได้หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ได้ซื้อเสื่อให้รองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีท่านละ 1 ผืน ในราคาผืนละ 600 บาท และได้ซื้อหมอนและกระเป๋า พร้อมบอกว่า "หากขายไม่ดีก็ให้ไปทำอย่างอื่น"

          ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้พ่อค้า-แม่ค้าที่มาขาย หากขายของไม่หมดก็ให้แลกสินค้ากัน เพื่อที่จะไม่ต้องนำของกลับบ้าน.

logoline