svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พายุถล่มกลางดึก ดินโคลนถล่ม อ.ทองผาภูมิ

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี - เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (21 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสำรวม ใจซื่อ นายกเทศบาลตำบลสหกรณ์นิคม อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ว่า ช่วงกลางคืนของวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนตกหนักลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าได้ยินเสียงดังสนั่นลั่นป่ามาจากภูเขาผาแดง พร้อมกับมีดินโคลนถล่มลงมาอย่างรวดเร็วและรุนแรง ขณะนั้นยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบดูสถานการณ์ได้เนื่องจากยังมืดอยู่ รอจนกระทั่งเช้ามืด จึงสามารถเข้าไปได้ พร้อมกับได้รายงานเหตุการณ์ให้นายอำเภอทองผาภูมิทราบเพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนในภายหลัง
จากการสำรวจพบว่าบ้านเลขที่ 99 หมู่ 2 ต.สหกรณ์นิคม ของนายสมเกียรติ มณีวัณณ์ ถูกโคลนถล่มพังเสียหายทั้งหลัง และมีบ้านพักของประชาชนได้รับความเสียหายบางส่วนอีก จำนวน 2 หลัง รถจักรยานยนต์ เสียหาย จำนวน 3 คัน พืชเกษตรเช่นสวนปาล์ม ส้มโอ มะนาว ไร่มันสำปะหลัง สวนกล้วย และสวนทุเรียน ได้รับความเสียหาย จำนวน 55 ไร่ 
ในเบื้องต้นมีตัวแทนจากอำเภอทองผาภูมิ เช่น เจ้าหน้าที่ ปภ.ปลัดเทศบาล รวมทั้งกำนันและผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ได้เข้ามาตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นแล้ว ทั้งนี้นับว่าโชคดีที่ขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีประชาชนสูญหาย หรือได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด
สำหรับจุดที่ดินโคลนถล่มลงมาจากภูเขาผาแดงมีความสูงชัน และสถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่ปลอดภัย คาดว่าถ้ามีฝนตกลงมาอีกอาจจะเกิดดินโคลนถล่มลงมาอีก เพราะบนสันเขายังมีดินค้างอยู่ข้างบนอีกจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลได้ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบไปพักที่บ้านญาติก่อนเพื่อความปลอดภัย

logoline