svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มป่วย ขาดยา ใช้มีดทำครัวฟันหัวแม่ดับ

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 21 ส.ค.60 พ.ต.ต.วิเศษ เบี้ยวโกฎิ สว.สอบสวน สภ.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุลูกฆ่าแม่ ที่บ้านเลขที่1หมู่10บ้านไผ่ล้อม ต.เมืองพาน อ.บ้านผือ จึงออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีระวุฒิ สุวรรณประสิทธิ์ ผกก.สภ.กลางใหญ่ นายณฐพล วิถี นายอำเภอบ้านผือ และแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านผือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน พบศพนางคำพล พันสว่าง อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน สภาพศพสวมเสื้อลาย ผ้าถุงลาย ที่ศีรษะและใบหน้าถูกฟันด้วยของมีคมหลายแผล เสียชีวิตมานานกว่า 5 ชั่วโมง ในที่เกิดเหตุพบมีดทำครัวที่ใช้ก่อเหตุ 1 เล่ม วางอยู่ใกล้ศพ ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายแท้ ๆ ของผู้ตาย ชื่อนายสมพงษ์ อายุ 40 ปี มีอาการป่วยเป็นโรคประสาท หลังก่อเหตุได้หลบขึ้นไปอยู่ในห้องนอนชั้น 2 ชาวบ้านได้ขึ้นไปควบคุมตัวลงมา โดยนายสมพงษ์ใส่เสื้อคลุมสีน้ำเงิน มีคราบเลือดติดเสื้อ กางเกงที่สวมใส่

พ.ต.ต.วิเศษ กล่าวว่า จากการสอบสวนญาติของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายอาศัยอยู่กับนายสมพงษ์ 2 คน ลูกชายนั้นป่วยเป็นโรคประสาท สติไม่สมประกอบมาตั้งแต่เกิด มีบัตรผู้ป่วยรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ต้องไปรับยามากินประจำ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายดุด่าที่นายสมพงษ์มักหมกตัวอยู่แต่ในห้อง ไม่ยอมไปโรงพยาบาลเพื่อไปรับยามากิน ทุกวันนางคำพลจะใส่บาตรแต่วันนี้ตื่นเช้าไม่พบผู้ตายออกมาใส่บาตรเหมือนปกติ จึงเข้าเรียกแต่ไม่ได้ยินเสียงตอบ ทางญาติ ๆ จึงเข้าไปดูในบ้านก็พบผู้ตายถูกฟันหัวและหน้า นอนตายอยู่ติดประตูในห้องนอน ส่วนนายสมพงษ์ ได้ไปซ่อนตัวอยู่ในห้องนอนชั้น 2 เมื่อสอบถามอะไรก็พูดไม่รู้เรื่อง

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ต้องหาไม่ได้กินยารักษาโรคประสาท และหมกตัวอยู่ในห้อง เกิดอาการหลอนว่าจะมีคนมาฆ่า จึงนำมีดในครัวย่องมาฟันแม่จนเสียชีวิต เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหานายสมพงษ์ว่าฆ่าบุพการี ก่อนควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

---------------------------

(ภาพจาก : สภ.กลางใหญ่)

logoline