svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบครูสอนดนตรีล้านนา ข่มขืนลูกศิษย์

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบครูสอนดนตรีฟ้อนล้านนาพื้นเมืองข่มขืนกระทำชำเราลูกศิษย์ ก่อนหลบหนีไปขอเป็นครูโรงเรียนแห่งใหม่ โชคดีครูเจ้าของพื้นที่พบประกาศทางโซเชียลจนนำจับได้ เผยก่อเหตุมานับไม่ถ้วนพึ่งพ้นโทษมาหวนก่อเหตุซ้ำ

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 21 ส.ค.ที่ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ร.ต.ท.จักรพันธ์ พลเยี่ยม พนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง ได้สอบสวน นายบุญส่ง จินะปัญญา อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ถนนระแกง ซอย 2 ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี หลังก่อเหตุกับเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สันป่าตอง

โดยก่อนหน้านี้ นายบุญส่ง ได้ก่อคดีข่มขืนเด็กที่เมืองลำพูน 1 คดี พรากผู้เยาว์ 1 คดี และอนาจาร 7 ดคี ติดคุกมาแล้ว กระทั่งพ้นคุกมาก็มาก่อเหตุที่ท้องที่ อ.สันป่าตองอีก 1 ดคี โดยก่อนหน้าที่จะจับกุมนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกประกาศผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ จนมีผู้แจ้งเบาะแสเข้ามาว่า มีชายสูงวัยลักษณะตรงตามที่ให้ข้อมูลมา ขอสมัครสอนดนตรีพื้นเมืองการฟ้อนรำต่างๆ ในพื้นที่ อ.เสริมงาม จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจลำปางเข้าจับกุมตัว และส่งตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่


สำหรับพฤติกรรมนายบุญส่ง จะมาตระเวณติดต่อตามโรงเรียนในเขตเชียงใหม่-ลำพูนโดยส่วนมากจะอยู่เขตรอบนอก พร้อมเสนอตัวเป็นครูสอนดนตรีพื้นเมืองภูมิปัญญาล้านนา เช่นกลองสะบัดชัย ฟ้อนตบปะผาบ ฟ้อนเจิง ให้แก่เด็กนักเรียนกระทั่ง เมื่อสบโอกาสจะก่อเหตุอนาจารข่มขืนและหลบหนีไป

พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา ผกก.สภ.สันป่าตอง เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเราได้ประสานไปยังเขตพื้นที่การศึกษาต่างๆว่า มีพฤติกรรมในการขอเป็นครูรับจ้างสอนและกระทำชำเราเด็กที่สอน โดยพื้นที่การศึกษาต่างจึงเผยแพร่เรื่องราวต่างๆตามเฟซบุ๊คต่างๆ โดยพบข้อมูลว่ามีผู้ต้องหาลักษณะดังกล่าวไปสมัครสอนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง และทางครูที่ลำปางเค้าเห้นเฟซบุ๊คเห็นข้อมูล ก็เลยแจ้งข้อมูลตำรวจและตรวจสอบ ตามหมายจับและจับกุมตัวมาดำเนินคดีดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ผุ้ต้องหาเคยก่อเหตุในพื้นที่จ.ลำพูนหลายราย ติดอยู่ประมาณ 5 ปี พ้นโทษประมาณปี 2557 และมาสมัครเป็นครูสอนในพื้นที่ อ.สันป่าตอง และมาก่อเหตุที่นี้ต่อจนมาถูกจับกุมตัว

logoline