svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนาย 2 เมียนมาร์ ยื่นฎีกาคดีเกาะเต่าแล้ว

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี-ทีมทนาย2จำเลยเมียนมา ยื่นฎีกาคดีเกาะเต่าต่อศาลจังหวัดเกาะสมุย ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการยื่น

หลังจากที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทรณ์พิพากษาประหารชีวิตนายซอลิน และนายเวพิว ชาวเมียมาคดีฆาตรกรรมและข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งขณะนี้จำเลยทั้งสองถูกฝากขังอยูที่เรือนจำบางขวาง
(21 ส.ค.2560) ที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย ทีมทนายความของจำเลยทั้งสอง ได้เดินทางมาที่ศาลพร้อมเอกสารพยานหลักฐานเพื่อฎีกาคัดค้านคำพิพากษาต่อศาล ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการยื่น หลังจากที่ยื่นขยายเวลามาแล้ว 2 ครั้ง
โดยทีมทนายของจำเลยทั้งสอง ยังเชื่อมั่นในความบริสุทธิของจำเลย โดยในขั้นตอนต่อไปรอทางอัยการจังหวัดเกาะสมุยยื่นแก้ฎีกานำส่งศาลจังหวัดเกาะสมุยเพื่อส่งสำนวนต่อไปยังศาลฎีกาตามขั้นตอนต่อไป
สำหรับเหตุการณ์นี้ผ่านมามาแล้ว3ปี ผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าที่รัฐรวมถึงแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา บนพื้นที่เกาะเต่า ไม่มีใครต้องการที่จะให้พูดถึงเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ขอให้อยู่ในดุลยพินิจของกระบวนการยุติธรรมเนื่องจาก เกาะเต่า เป็นเมืองท่องเที่ยวหลักอีกแห่งหนึ่งของประเทศเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทุกคนไม่ต้องการที่จะให้เกิดเหตุการณ์ที่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว จึงไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ เพียงแต่จะเน้นการป้องกันเรื่องความปลอดภัยให้มากที่สุด ไม่ให้มีเหตุร้ายเกิดขึ้นในเกาะเต่าอีก

logoline