svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สากลประสาน 190ประเทศ ล่าตัว "บอส อยู่วิทยา" แต่ยังไร้วี่เเวว

21 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่21 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงการติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ที่ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ เสียชีวิต

 ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนีว่า ตำรวจกองการต่างประเทศหรือตำรวจสากลประเทศไทยได้ส่งเอกสารไปยังพนักงานอัยการฝ่ายต่างประเทศ และมีการออกหมายน้ำเงินคือ หมายเพื่อทราบข้อมูลไปยังประเทศต่างๆ 190 ประเทศสมาชิก ทราบว่ามีหลายประเทศได้ตอบกลับมาแล้วยังไม่พบการพักพิงของนายวรยุทธ พร้อมกันนี้ตำรวจสากลไทยได้ยกระดับขอเป็นบุคคลที่ทางการไทยต้องการตัว นอกจากคดีนี้และคดีอื่นๆทางการไทยก็ต้องการตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีไปต่างประเทศทุกคนอยู่แล้ว ก็ต้องทราบว่าผู้ที่หลบหนีคดีไปต่างประเทศเขาก็ต้องศึกษากฎหมายของประเทศไหนมีความปลอดภัย หน้าที่ตำรวจคือติดตามตัวมาดำดเนินคดี ส่วนประเด็นที่พูดกันว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้การช่วยเหลือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.นำเรียนว่าถ้าทราบเชื่อว่าใครให้การช่วยเหลือให้แจ้งมาได้เลย อย่าไปพูดลอยๆ ยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดึงเวลาให้ล่าช้า
"ส่วนก่อนหน้านั้นที่พบว่านายวรยุทธ ไปอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ก็ขึ้นอยู่กับความร่วมมือระหว่างประเทศเรากับประเทศนั้นๆ เมื่อเราถามไปเขาไม่เจอก็แจ้งกลับมา ถ้าเจอก็แจ้งกลับมาเป็นกรอบความร่วมมือในรูปแบบปกติ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีการติดตามทวงถามอยู่ตลอดเวลา ประเด็นที่สำคัญคือการทราบที่อยู่ของผู้ต้องหา ถ้าไม่รู้ถิ่นที่อยู่ก็ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ แต่ขณะที่ยังไม่ทราบแหล่งพักพิงก็มีการทวงถามตามกรอบระยะเวลามาตรฐานเดียวกันกับผู้ต้องหารายอื่นๆ" รองโฆษก ตร. กล่าว

logoline